Cửa cuốn bị tuột cót: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Cửa cuốn là sản phẩm quen thuộc, được sử dụng phổ biến ở mọi nơi như nhà ở, công trình, xưởng, biệt thự,… Tình trạng cửa cuốn bị tuột cót là lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn. Vậy nguyên nhân là gì? Cách xử lý ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây cùng BossDoor Đà Nẵng nhé!

Hậu quả của việc cửa cuốn bị tuột cót

Cửa cuốn bị tuột cót sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bạn và gia đình như:

  • Gây phiền toái đến các hoạt động thường ngày. Bạn có thể bị mắc kẹt không thể ra ngoài hoặc không thể vào bên trong được.
  • Tốn nhiều chi phí để sửa nếu cửa bị tuột cót
  • Gây nguy hiểm đến bạn và gia đình. Nếu không sử kịp thời, cửa có thể sẽ hoạt động không đúng cách, tạo điều kiện cho kẻ xấu xâm nhập. Mặt khác cũng gây nguy hiểm cho người sử dụng khi va chạm mạnh.

Hau-qua-cua-viec-cua-cuon-bi-tuot-cot-bossdoordanang

Nguyên nhân cửa cuốn bị tuột cót

Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân khiến cửa cuốn bị tuột cót để tìm cách khắc phục kịp thời nhé!

Cửa bị lỗi

Có thể do động cơ và bộ điều khiển cửa cuốn gặp lỗi dẫn đến tình trạng tuột cót. Trường hợp bộ truyền động và bánh răng bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân. Vì khi bánh răng trong bộ truyền động bị mòn, cửa cuốn sẽ không hoạt động mượt mà và dẫn đến tình trạng trên. Ngoài ra lỗi này cũng có thể gặp do thanh ray bị hỏng. Khi thanh ray bị vỡ, cong hoặc lệch cũng khiến cửa chạy sai vị trí dẫn đến tuột cót.

Nguyen-nhan-cua-cuon-bi-tuot-cot-bossdoordanang

Cửa cuốn bị mất cân bằng và lệch hướng

Cửa bị mất cân bằng do sự mất đối xứng hoặc lắp sai cách. Nếu cửa bị lệch hướng sẽ gây áp lực lên hệ thống dẫn đến sự cố tuột cót. Bên cạnh đó một lỗi thường gặp nữa là cánh cửa bị méo, gãy hoặc rơi khỏi thanh ray nên không thể đóng mở cửa.

Lắp đặt không chính xác

Việc lắp đặt cửa cuốn không chính xác, không tuân thủ hướng dẫn nhà sản xuất dẫn đến áp lực không đều, gây tuột cót. Ngoài ra trong quá trình sử dụng cửa không đúng cũng dẫn đến tình trạng này. Ví dụ như việc đóng cửa, đẩy cửa quá nhanh hoặc dùng nút điều khiển không đúng trình tự.

Lap-dat-khong-chinh-xac-bossdoordanang

Không bảo dưỡng cửa cuốn

Việc bảo dưỡng cửa cuốn định kỳ là yếu tố quan trọng. Bởi cửa cuốn đã phải hoạt động liên tục và chịu ảnh hưởng của thời tiết. Nếu không thường xuyên kiểm tra, cửa sẽ mất đi độ chính xác, hư hỏng dẫn đến tình trạng tuột cót.

Cách khắc phục cửa cuốn bị tuột cót

Để tránh tình trạng cửa cuốn bị tuột cót, bạn cần lưu ý những điều này khi sử dụng để giảm thiểu chi phí sửa chữa và thay thế.

  • Lựa chọn cửa cuốn đảm bảo kỹ thuật và thẩm mỹ. Chọn nơi mua uy tín để có chế độ bảo hành và bảo dưỡng lâu dài.
  • Khi sử dụng, cần tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Đóng mở cửa với tốc độ vừa đủ, không để các vật cản ảnh hưởng đến cửa.

Cach-khac-phuc-cua-cuon-bi-tuot-cot-bossdoordanang

  • Tránh va đập mạnh vào cửa khi đi lại hoặc chơi đùa. Bạn nên để các vật thể tránh xa cửa để tránh hư hại. Đồng thời bạn cũng có thể lắp đặt các thiết bị bảo vệ như thanh chắn khóa an toàn để đảm bảo cửa tránh được tác động bên ngoài.
  • Kiểm tra, bảo dưỡng cửa định kỳ. Chú ý kiểm tra các chi tiết quan trọng như bộ truyền động, thanh ray, cánh cửa để có thể thay thế và sửa chữa.
  • Vệ sinh và bôi trơn cửa để giảm ma sát và an toàn dẫn đến tình trạng tuột cót cửa cuốn.
  • Liên hệ ngay đơn vị sửa chữa cửa cuốn uy tín để được khắc phục nhanh chóng khi bị tuột cót

Bài viết trên BossDoor Đà Nẵng đã chia sẻ những nguyên nhân và cách khắc phục cửa cuốn bị tuột cót. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn khi sử dụng cửa cuốn. Đừng quên theo dõi chúng tôi và đón xem những bài viết thú vị khác nhé!

Xem thêm
So sánh cửa cuốn tự động và cửa cuốn thủ công

5/5 - (2 bình chọn)