Cách mở cổng tự động khi mất điện đơn giản, nhanh chóng

Cổng tự động vốn là một thiết bị hoạt động đóng mở tự động linh hoạt nhờ kết nối với hệ thống điện. Thế nhưng khi nguồn điện cung ứng cho nhà gặp vấn đề, điều này sẽ khiến việc vận hành cổng trở nên khó khăn đôi chút. Do đó bạn cũng nên học cách mở cổng tự động khi mất điện đơn giản hiện nay. Cùng theo dõi bài viết của BossDoor Đà Nẵng để hiểu thêm nhé.

Một số cách mở cổng tự động khi mất điện hiệu quả

Nhiều người nghĩ rằng khi mất điện thì sẽ không thể mở cổng tự động được. Nhưng đừng quá lo lắng nhé! Bạn vẫn có thể điều khiển mở cổng tự động một cách nhanh chóng và đơn giản. Sau đây là một vài cách mở cổng tự động khi mất điện hiệu quả:

Sử dụng bình lưu điện

Cũng giống như ở hệ thống cửa cuốn, bình lưu điện cũng luôn là một thiết bị được khuyên sử dụng cho cổng cửa tự động. Bình lưu điện này còn được gọi là ắc quy có tác dụng dự trữ điện.Khi có điện, bình lưu điện sẽ được sạc đầy và kết nối với cổng. Trong trường hợp mất điện, thiết bị này đóng vai trò là nguồn cung cấp. Nó đảm bảo cho hệ thống cổng tự động sẽ hoạt động bình thường trở lại thông qua tay điều khiển.

Mot-so-cach-mo-cong-tu-dong-khi-mat-dien-hieu-qua-bossdoordanang

Cách sử dụng bình lưu điện như sau:

  • Kết nối bình lưu điện vào nguồn điện của cổng tự động.
  • Tiến hành sạc đầy để dự phòng khi sử dụng đến
  • Cài đặt chế độ tự động cho cổng khi mất điện
  • Kiểm tra trạng thái của bình lưu điện và sạc khi đã dùng hết.

Dung lượng ở mỗi bình lưu điện được sạc đầy thường sẽ cho phép gia chủ thực hiện đóng mở cổng không quá 30 lần. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại bình phù hợp với công suất của cổng. Việc dùng hết phần điện trong bình lưu điện trước khi nạp thêm cũng giúp bảo vệ tuổi thọ sử dụng của nó.

Dùng chìa khóa cơ

Nếu như không có bộ lưu điện thì có cách nào khác để mở cổng tự động ngay hay không? Câu trả lời chính là hãy sử dụng chìa khóa cơ nhé. Đây cũng là một trong những cách làm đơn giản và nhanh chóng giúp kích hoạt cổng về vị trí ban đầu. Không những thế, chìa khóa cơ còn giúp gia tăng hiệu quả an toàn cho cổng.

Dung-chia-khoa-co-bossdoordanang

Mỗi hệ thống cổng tự động hiện nay đều được cung cấp đi kèm với chìa khóa cơ để phòng trường hợp mất điện. Gia chủ thường sẽ được bàn giao 2 chiếc chìa khóa cơ sau khi lắp đặt xong. Hình dạng của khóa cũng giống như các chìa khóa thông thường. Nó được gắn vào hệ thống truyền lực của cổng tự động. Khi vặn khóa sẽ tách motor ra khỏi thanh răng hay tay đòn ở cổng. Chiếc cổng tự động lúc này sẽ chuyển sang chế độ đóng mở thủ công.

Tuy nhiên, trên chiếc cổng tự động cũng cần được lắp đặt một ổ khóa cơ. Lúc này bạn chỉ cần thực hiện thao tác mở khóa như ở các loại cửa khác. Rồi dùng tay để đẩy hay trượt thủ công các cánh cổng ra vào như ý. Khi muốn khóa cổng, chỉ cần đẩy các cánh cổng về lại vị trí mở ban đầu rồi vặn khóa cơ để khóa.

Áp dụng cơ chế mở cổng tự động thủ công

Hiện nay, hệ thống cổng tự động công nghệ cao cũng được tích hợp tính năng cho phép đóng mở cổng thủ công khi mất điện. Ở mỗi loại motor khác nhau sẽ được trang bị khóa thủ công riêng. Chẳng hạn như với những cổng tự động dùng tay đòn thì khóa sẽ được gắn ở vỏ động cơ hay trên cánh tay đòn. Lúc này, bạn chỉ cần thao tác gạt, kéo hay xoay để giải phóng động cơ cho cánh cổng.

Ap-dung-co-che-mo-cong-tu-dong-thu-cong-bossdoordanang

Tuy nhiên, bạn cũng nên dùng lực vừa phải. Nếu trong trường hợp cơ chế không hoạt động, bạn có thể kích hoạt bằng cách đẩy cổng ngược hướng so với hướng cần mở. Rồi lại đẩy cổng theo hướng mong muốn.

Vài lưu ý khi dùng cách mở cổng tự động lúc mất điện

Ở trên là các cách mở cổng tự động khi mất điện mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh an toàn cho nhà và giúp giữ gìn tuổi thọ cho cổng, bạn cũng nên lưu ý vài điều sau:

  • Trong trường hợp dùng bộ lưu điện, bạn nên dùng hết phần điện năng tồn đọng rồi mới bắt đầu nạp lại. Như vậy thiết bị sẽ dùng được bền lâu hơn.
  • Chọn lựa mua các loại bình lưu điện có công suất phù hợp và đồng bộ với hệ thống cổng.
  • Khi dùng khóa cơ nên đặt ở những nơi an toàn, dễ sử dụng khi cần

Vai-luu-y-khi-dung-cach-mo-cong-tu-dong-luc-mat-dien-bossdoordanang

  • Khi sự cố mất điện xảy ra đột ngột, nếu lúc này cửa đang mở thì vẫn sẽ giữ nguyên trạng thái cho đến khi có điện lại. Do đó bạn có thể ra vào cửa dễ dàng.
  • Bạn cũng không nên dùng tay đẩy cổng khi chưa sử dụng khóa cơ để mở khi mất điện.
  • Bảo trì, bảo dưỡng cổng thường xuyên để quá trình đóng mở cửa thuận lợi hơn khi không có điện.

Bài viết trên của BossDoor Đà Nẵng vừa giúp bạn biết được cách mở cổng tự động khi mất điện đơn giản nhất. Mong rằng thông tin này sẽ hữu ích giúp bạn xử lý tốt tình trạng gặp phải. Đừng quên cập nhật thêm nhiều kiến thức hay từ trang web chúng tôi.

Xem thêm
Bảo dưỡng cổng tự động như thế nào để bền đẹp lâu dài?
Cổng tự động bị lỗi có dấu hiệu gì? Nguyên nhân, cách xử lý
Đóng mở cổng tự động bằng remote tiện ích như thế nào?
Làm thế nào để mở cửa cổng tự động bằng điện thoại đơn giản?

5/5 - (1 bình chọn)