Đóng mở cổng tự động bằng remote tiện ích như thế nào?

Mỗi hệ thống cửa cổng tự động thường gắn với một tay cầm điều khiển để bạn có thể vận hành cổng từ xa dễ dàng. Vậy những điều cần biết về chiếc remote này là gì? Đóng mở cổng tự động bằng remote tiện ích như thế nào? Cùng BossDoor Đà Nẵng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Đặc điểm của những remote đóng mở của cổng tự động

Remote hay còn gọi là tay điều khiển, thiết bị điều khiển từ xa, nút bấm cổng tự động,… Thiết bị này thường được thiết kế nhỏ gọn trên tay cầm. Nó giúp bạn dễ dàng điều khiển cổng tự động đóng mở từ xa thông qua thao tác bấm nút đơn giản. Thông thường khoảng cách cho phép đóng mở cổng trong khoảng bán kính 50m.

Dac-diem-cua-nhung-remote-dong-mo-cua-cong-tu-dong-1-bossdoordanang

Một số đặc điểm của thiết bị remote này như sau:

  • Lớp vỏ ngoài cứng cáp và chịu được áp lực cao. Được làm từ nhựa, nhựa và inox hay thép mạ kẽm,..
  • Có bo mạch điều khiển có tuổi thọ lâu dài, bền bỉ
  • Có thể thay thế pin mới khi hết. Pin có điện thế là 12 vôn hay 6 vôn
  • Một bộ cổng tự động có thể kết nối cùng nhiều remote
  • Có bộ điều khiển 2 kênh hay 4 kênh tùy vào từng thương hiệu
  • Điều khiển có hệ thống mã hiện đại và có độ bảo mật cao. Có chức năng chống sao chép hay dò mã khóa.

Hiện nay, ở mỗi thương hiệu cổng, loại cổng cửa tự động sẽ có thiết kế remote và màu sắc khác nhau. Bên trên cũng có bố trí các nút với chức năng riêng. Bao gồm như đóng/ mở một phần hay đóng/mở toàn phần, dừng hay khóa cổng ở vị trí nhất định.

Dac-diem-cua-nhung-remote-dong-mo-cua-cong-tu-dong-bossdoordanang

Cơ chế hoạt động của remote đóng mở cổng tự động

Trên remote thường có bo mạch nhỏ và pin để cung cấp năng lượng cho remote hoạt động. Khi bạn thực hiện thao tác bấm nút, điều khiển sẽ phát ra sóng vô tuyến trong phạm vi gần. Lúc này bo mạch chính lắp trên tủ điện điều khiển cổng sẽ được nhận sóng tín hiệu. Từ đây sẽ làm cho motor cổng hoạt động giúp cánh cổng đóng mở ra hay dừng.

Co-che-hoat-dong-cua-remote-dong-mo-cong-tu-dong-bossdoordanang

Trong hành trình chuyển động, nếu phát hiện vật cản thì cảm biến an toàn sẽ phát tín hiệu về tủ điều khiển giúp cổng dừng lại hay đảo chiều tự động. Khi sử dụng, bạn cần bấm nút đủ lâu từ 1 đến 3s để cổng được nhận sóng tốt hơn.

Do sóng phát ra từ remote theo đường thẳng nên nếu gặp vật cản thì khoảng cách kết nối giữa remote và tủ điện sẽ giảm đi. Bởi vậy bạn nên chú ý trong quá trình sử dụng tay điều khiển để thu nhận sóng tốt nhất.

Những lợi ích của việc đóng mở cổng tự động bằng remote

Việc sử dụng remote điều khiển mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nó giúp việc kiểm soát, đóng mở cổng tự động diễn ra thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều. Người dùng cũng tiết kiệm được nhiều công sức và thời gian. Chỉ cần một thao tác chạm thôi là đã có thể điều khiển cửa như ý muốn. Đồng thời với thiết kế nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng mang theo nó bất cứ đâu.

Nhung-loi-ich-cua-viec-dong-mo-cong-tu-dong-bang-remote-bossdoordanang

Không những thế, quá trình cài đặt remote tương thích với motor diễn ra nhanh chóng. Bạn cũng có thể thiết lập thời gian cài đặt đóng mở tự động. Ngoài ra, ở mỗi cổng tự động cũng có thể tích hợp đi kèm nhiều remote khác nhau. Bạn có thể phân bổ các remote cho các thành viên trong gia đình cùng sử dụng. Hiện nay mức giá của remote cho các loại cổng tự động cũng ở mức phải chăng.

Cần lưu ý gì khi sử dụng remote đóng mở cổng tự động

Để giúp nâng cao tuổi thọ cho remote và gia tăng hiệu quả sử dụng của nó, người dùng cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Sử dụng tay điều khiển ở gần hộp điều khiển. Điều này sẽ giúp quá trình phát và thu sóng tín hiệu diễn ra thuận tiện hơn.
  • Vệ sinh, lau chùi sạch sẽ bụi bẩn tại điểm nhận tín hiệu trên cổng để hạn chế tình trạng nhiễu sóng.
  • Tiến hành thay pin định kỳ cho remote để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định
  • Khi remote bị lỗi nên tìm đến các đơn vị sửa chữa uy tín.
  • Đặt remote ở những nơi dễ tìm, thoáng sạch, tránh độ ẩm cao.

Can-luu-y-gi-khi-su-dung-remote-dong-mo-cong-tu-dong-bossdoordanang

Qua chia sẻ trên đây của BossDoor Đà Nẵng, hẳn là bạn cũng biết được việc đóng mở cổng tự động bằng remote tiện ích như thế nào rồi đấy. Trong quá trình sử dụng thiết bị này, bạn cũng nên học cách bảo dưỡng, bảo quản cho kỹ lưỡng nhé. Rất hân hạnh được tư vấn và giải đáp cho bạn những kiến thức về cổng cửa tự động. Vì thế liên hệ cho chúng tôi khi cần nhé.

Xem thêm
Bảo dưỡng cổng tự động như thế nào để bền đẹp lâu dài?
Cổng tự động bị lỗi có dấu hiệu gì? Nguyên nhân, cách xử lý
Cách mở cổng tự động khi mất điện đơn giản, nhanh chóng
Làm thế nào để mở cửa cổng tự động bằng điện thoại đơn giản?

5/5 - (2 bình chọn)