Cửa cuốn có nguy hiểm không? Cách sử dụng cửa cuốn an toàn

Cửa cuốn là một trong những sản phẩm đang được ưa chuộng hiện nay bởi sự bền đẹp và tích hợp nhiều tính năng công nghệ. Thế nhưng nhiều người đã đặt ra câu hỏi là sử dụng cửa cuốn có nguy hiểm không và làm thế nào để an toàn khi sử dụng. Vậy thì bài viết sau đây BossDoor Đà Nẵng sẽ giới giải đáp mọi thắc mắc cho bạn về cửa cuốn. Cùng theo dõi để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Cấu tạo cửa cuốn

Cửa cuốn là loại cửa gồm nhiều nan song song nối liền với nhau. Các nan thường được làm bằng vật liệu nhôm định hình sơn tĩnh điện hoặc inox. Hiện nay có hai loại cửa cuốn là cửa cuốn có motor và cửa cuốn kéo tay. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm khác nhau tùy theo nhu cầu khi lắp đặt của người dùng.

cau-tao-cua-cuon-bossdoor

Cấu tạo cửa cuốn gồm 5 phần chính:

  • Nan cửa cuốn
  • Motor cửa cuốn
  • Bình lưu điện cửa cuốn
  • Bộ truyền động mạch bích
  • Bộ phận điều khiển: bộ điều khiển và tay bấm thường

Các mẫu cửa cuốn hiện nay đã được nâng cấp về công nghệ. Giúp người dùng có thể sử dụng tiện nghi và hiện đại hơn. So với các mẫu cửa truyền thống khi cửa cuốn có khả năng chống trộm hiệu quả và an toàn hơn.

Cửa cuốn có nguy hiểm không?

Phần lớn khách hàng trước khi lựa chọn lắp đặt cửa cuốn đều có thắc mắc là cửa cuốn có nguy hiểm không. Hiện nay người dùng có xu hướng ham rẻ, chọn mua cửa cuốn kém chất lượng và mô tơ không đảm bảo. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho người dùng.

cua-cuon-co-nguy-hiem-khong-bossdoor

Đối với các loại cửa cuốn hiện nay đều được trang bị tính năng chống sao chép mã, hệ thống đảo chiều khi có vật cản. Cụ thể, nếu sử dụng các loại cửa cuốn không có hệ thống khóa ngang và báo động, kẻ gian sẽ sử dụng đòn bẩy để đột nhập và nhà. Song đây không còn là vấn đề lo ngại nếu gia chủ lựa chọn cửa cuốn có hệ thống xích chống nâng và báo động an toàn.

Việc sử dụng của cuốn có nguy hiểm không thì câu trả lời là không. Cửa cuốn là sản phẩm thế hệ mới, đảm bảo an toàn hơn so với loại cửa truyền thống. Không đơn thuần là biện pháp bảo vệ vật lý hữu hiệu, cửa cuốn còn có khả năng cản trở tầm nhìn, đảm bảo sự riêng tư.

>> Xem thêm: Cấu tạo cửa cuốn và nguyên lý hoạt động của cửa cuốn

Tiêu chí đánh giá cửa cuốn an toàn

Làm thế nào để biết cửa cuốn an toàn hay không? Người dùng cũng cần xem xét dựa theo các tiêu chí sau đây:

  • Độ bền: Lựa chọn cửa cuốn có thiết kế nan chất liệu bền, chịu lực mạnh, tránh sự xâm nhập của kẻ trộm.
  • Thiết bị báo động: Nhằm phát hiện kẻ gian cạy cửa, cửa bị ép mở để người nhà phát hiện kịp thời
  • Thiết bị đảo chiều: Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, hãy chọn cửa cuốn có trang bị hệ thống đảo chiều khi gặp vật cản
  • Điều khiển từ xa: Sử dụng remote để điều khiển cửa sẽ giúp tiện lợi hơn trong việc sử dụng, bảo vệ an ninh một cách hiệu quả

tieu-chi-danh-gia-cua-cuon-an-toan-bossdoor

Với những tiêu chí chọn cửa cuốn trên thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng cửa cuốn mà không lo nguy hiểm. Việc bạn cần làm là hãy chọn đơn vị mua cửa uy tín, chính hãng để đảm bảo chất lượng, độ bền của cửa.

Cách sử dụng cửa cuốn an toàn

Để tiếp tục giải đáp cho câu hỏi cửa cuốn có nguy hiểm không thì sau đây bạn hãy theo dõi cách sử dụng cửa cuốn đúng, an toàn. Điều này sẽ vừa đảm bảo an toàn cho người thân trong gia đình, vừa tăng tuổi thọ của bộ cửa cuốn.

Đề phòng trẻ em, vật nuôi chơi đùa ở khu vực cửa cuốn

Hầu hết các cửa cuốn đều được lắp đặt tại tầng trệt và phòng khách. Đây là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Với những gia đình có con nhỏ hoặc vật nuôi thì gia chủ nên chọn cửa cuốn có chức năng tự động đảo chiều để an tâm hơn khi sử dụng.

cach-su-dung-cua-cuon-an-toan-bossdoor

Ngược lại nếu sản phẩm không có chức năng này, hãy đảm bảo rằng trẻ em và vật nuôi không vui chơi ở khu vực cửa cuốn. Tốt nhất là bạn hãy lựa chọn đơn vị phân phối uy tín, chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Không đóng, mở cửa liên tục

Việc sử dụng không đúng cách cũng là yếu tố ảnh hưởng đến độ an toàn của cả gia đình. Dù cố tình hay vô tình thì việc đóng mở cửa liên tục sẽ khiến motor nóng và hoạt động hết công suất. Khi đấy nhiệt độ vượt ngưỡng cho phép sẽ khiến bộ tời nóng và khiến motor ngắt điện, thậm chí tệ hơn là phát nổ.

khong-dong-mo-cua-lien-tuc-bossdoor

Để cửa có thể hoạt động trở lại, bạn cần đợi đến khi motor nguội dần. Cách để tránh tình trạng này là người dùng nên để thời gian dừng nghỉ của cửa cuốn từ 1-2 phút sau mỗi lần đóng/ mở cửa.

Bảo dưỡng thường xuyên

Ngay cả khi cửa cuốn không hư hỏng, gia chủ vẫn nên bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo mọi linh kiện cửa đều ở trạng thái tốt nhất. Thực tế thì vẫn có nhiều gia đình xem nhẹ vấn đề này khiến tuổi thọ sản phẩm giảm đi nhiều. Đồng thời cũng không còn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

bao-duong-thuong-xuyen-bossdoor

Vừa rồi BossDoor Đà Nẵng đã chia sẻ bài viết giải đáp câu hỏi cửa cuốn có nguy hiểm không. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cửa cuốn cũng như là cách sử dụng an toàn. Nếu trong quá trình sử dụng, cửa cuốn ngôi nhà bạn có vấn đề cần xử lý, hãy sử dụng ngay dịch vụ sửa cửa cuốn để đảm bảo an toàn và tiện nghi nhất. Theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về cửa cuốn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)