Cách cài đặt remote cửa cuốn đơn giản, nhanh chóng

Remote cửa cuốn là một trong những thiết bị quan trọng giúp bạn có thể điều chỉnh vận hành cửa dễ dàng từ xa mà không tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, để có thể sử dụng điều khiển thì bạn cần biết cách cài đặt remote cửa cuốn sao cho phù hợp nhất. Bài viết sau đây của Boss Đà Nẵng sẽ cho bạn biết cách làm như thế nào. Theo dõi thử nhé.

Điều kiện phù hợp để có thể cài đặt remote cửa cuốn

Khi lắp đặt bộ điều khiển cửa cuốn thường đi kèm với các chi tiết như hộp thu tín hiệu, remote điều khiển, dây cáp kết nối. Do đó để có thể cài đặt remote cửa cuốn, bạn cần thực hiện trên cả hộp thu tín hiệu và tay cầm điều khiển từ xa.

Dieu-kien-phu-hop-de-co-the-cai-dat-remote-cua-cuon-boss-da-nang

Điều kiện tiếp theo đó là bộ điều khiển phải được chọn cho phù hợp với loại cửa sử dụng. Remote điều khiển nên tương thích với bộ điều khiển. Khi tiến hành cài đặt, tốt nhất là nên để bộ điều khiển và remote ở gần motor, không xa quá 10m. Với những lần đầu cài đặt remote cửa cuốn thường mất khoảng 10 phút. Sau khi đã quen dần thì thời gian cũng trở nên nhanh hơn. Đừng quên sao chép thêm tay cầm điều khiển để dự phòng trong những trường hợp remote bị mất hay hỏng bất chợt.

Ngoài ra, ở mỗi loại remote cửa cuốn sẽ có cách cài đặt khác nhau. Do đó, bạn nên xác định lựa chọn loại remote phù hợp, có thể là remote mã gạt hay mã nhảy. Sau đó mới tiến hành cách cài đặt sao cho đúng.

Cách cài đặt remote cửa cuốn đơn giản, nhanh chóng

Sau đây là một vài chia sẻ về cách cài đặt remote cửa cuốn cho cả hai loại:

Remote cửa cuốn mã gạt

Đối với cửa cuốn mã gạt thì tần số sóng điện gắn trên remote và hộp nhận tín hiệu điều khiển được cố định, không thay đổi được. Trên hộp điều khiển sẽ ấn định mã số sóng trước. Sau đó chỉ cần gạt mã giống với hộp nhận tín hiệu.

Remote-cua-cuon-ma-gat-boss-da-nang

Cách cài đặt remote cửa cuốn mã gạt như sau:

  • Dùng tua vít để mở hết vít trên 2 điều khiển cửa cuốn cũ và mới. Lúc này bạn sẽ thấy cụm IC với 8 hàng mã gạt từ 1-8. Mỗi hàng mã có 3 vị trí đó là các nút lên “+”, xuống “-”‘, giữa “0”.
    Trên tay điều khiển mới, bạn hãy gạt cụm IC đó giống với cụm IC của tay điều khiển cũ.
  • Bạn tiến hành bấm thử trên cửa nếu có nhận được tín hiệu thì lắp các ốc vít vào. Nếu không được, hãy kiểm tra kỹ lại xem mã đã gạt đúng chưa. Hoặc có thể đổi lại vị trí giữa hai nút “+” và “-”.

Remote cửa cuốn mã nhảy

Ở dạng remote cửa cuốn mã nhảy thì sóng điều khiển và hộp nhận tín hiệu được tự động thay đổi khi cài mới hoặc cài lại. Do đó kẻ gian không thể đột nhập hay dò được mã số để mở cửa nhà bạn. Tuy nhiên, ở mỗi hãng cửa cuốn sẽ có cách cài đặt điều khiển khác nhau. Do đó, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp để biết được cách cài đặt sao cho đúng.

Remote-cua-cuon-ma-nhay-boss-da-nang

Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn cách cài đặt cửa cuốn mã nhảy cho hai loại cửa cuốn phổ biến đó là Austdoor và Bossdoor.

  • Đối với dòng cửa Austdoor, bạn cần mở hộp nhận tín hiệu ra. Lúc này sẽ thấy một nút cài đặt màu nâu có ghi là “program”. Tiếp tục nhấn cài đặt, khi đèn đỏ sáng lên, bấm nút “vuông” của tay điều khiển mới và test ngay tại cửa. Lưu ý rằng không nên nhấn giữ nút cài đặt quá 3s.
  • Đối với cửa cuốn Bossdoor, bạn có thể cài đặt remote với hai cách. Cách thứ nhất đó là cài trực tiếp trên bộ điều khiển bằng việc nhấn nút cài đặt. Sau khi hộp phát ra 3 tiếng tít thì chuyển sang tay điều khiển và bấm một phím bất kỳ nào đó. Cách thứ hai là cài trên chìa khóa gốc. Cầm điều khiển và đứng dưới cửa không quá xa 10m. Sau đó bấm đồng thời hai phím là lên và khóa trên tay điều khiển. Đến khi nghe 3 tiếng bíp rồi bấm nút tròn ở remote.

Ở trên là cách cài đặt remote cửa cuốn đơn giản do Boss Đà Nẵng chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn và thiết lập một bộ điều khiển thật chất lượng để giúp quá trình vận hành cửa trở nên giản đơn và nhẹ nhàng nhé. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi thông tin.

Xem thêm
Dịch vụ sửa remote cửa cuốn tại Đà Nẵng nhanh chóng
Sửa chữa cửa cuốn tại Đà Nẵng nhanh chóng, bảo hành lâu dài

5/5 - (1 bình chọn)