Cửa cuốn tay kéo: Lựa chọn truyền thống và tiết kiệm

Dạo quanh có tuyến phố hay các khu dân cư sinh sống, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc cửa cuốn tay kéo được sử dụng phổ biến. Vậy cửa cuốn tay kéo là gì? Ưu nhược điểm ra sao, sử dụng có an toàn không? Hãy cùng BossDoor Đà Nẵng tìm hiểu kỹ hơn về loại cửa này trong bài viết sau đây.

Cửa cuốn tay kéo là cửa gì?

Cửa cuốn kéo tay là dòng cửa cuốn sử dụng lực của bàn tay để vận hành cửa lên xuống. Loại cửa này hoàn toàn không phụ thuộc vào nguồn điện. Cửa được làm từ chất liệu sắt, thép, nhôm hoặc nhôm mạ kẽm. Bề ngoài và công dụng của dòng cửa này không có gì đặc biệt so với cửa cuốn tự động. Điểm khác biệt duy nhất là cơ chế vận hành.

Cua-cuon-tay-keo-la-cua-gi-bossdoordanang

Các loại cửa cuốn tự động được tích hợp với bộ phận motor để giúp cửa vận hành lên xuống bằng điều khiển từ xa. Đối với cửa cuốn tay kéo thì lại được tích hợp bộ phận dây cót để đóng mở bằng tay một cách dễ dàng. chính sự vận hành này đã giúp cho giá thành cửa cuốn này sẽ rẻ hơn so với cửa cuốn tự động. Đặc biệt là dòng cửa cuốn này có thể chuyển sang động cơ điện một cách dễ dàng.

Những lợi ích khi sử dụng cửa cuốn tay kéo

Để hiểu rõ hơn về cửa cuốn tay kéo, mời bạn khám phá những lợi ích của dòng cửa này trong nội dung sau đây.

Cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng

So với cửa cuốn tự động có cấu tạo phức tạo thì dạng cửa này có cấu tạo đơn giản hơn. Cửa có hệ lò xo trợ lực giúp quá trình kéo đẩy cửa trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Bạn cũng không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức cho việc đóng mở cửa cuốn.

Nhung-loi-ich-khi-su-dung-cua-cuon-tay-keo-bossdoordanang

Do cửa được đóng mở chủ động bằng lực của tay nên người dùng có thể chủ động hơn trong việc đóng mở cửa. Cửa dễ vận hành mà không phụ thuộc vào nguồn điện. Bạn cũng tránh được những nỗi lo cửa không đóng, mở được trong trường hợp mất điện.

Giá thành rẻ

Ưu điểm nổi bật nhất của cửa cuốn tay kéo đó chính là giá thành rẻ hơn so với cửa tự động. Thời gian thi công và lắp đặt cũng rất nhanh chóng. Thích hợp cho những hộ gia đình thông thường, không có nhu cầu cao về cửa cuốn tự động.

Lắp ráp và sửa chữa dễ dàng

Cửa cuốn tay kéo có cấu tạo đơn giản, không phức tạp và không chạy điện nên việc lắp ráp vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Không những thế, khi cửa trục trặc thì việc sửa chữa thay thế cũng đơn giản và nhanh chóng. Trong một số trường hợp lỗi cơ bản, bạn có thể tự khắc phục tại nhà.

Lap-rap-va-sua-chua-de-dang-bossdoordanang

Độ bền cao

Cửa cuốn được làm từ thép hợp kim. Các lá cửa được làm từ tole mạ màu 2 lớp. Cửa được lắp ráp theo tiêu chuẩn và công nghệ Đài Loan, có chất lượng đồng bộ. Chính vì thế mà độ bền và tuổi thọ cửa cao, chống chịu được va đập và thời tiết khắc nghiệt.

Tính ứng dụng cao

Cửa cuốn này vừa dễ dàng sử dụng vừa có giá thành hợp lý nên đáp ứng được nhu cầu về sự an toàn. Các công ty doanh nghiệp hay các công trình nhà ở, nhà xưởng, cửa hàng đều ưa chuộng sử dụng cửa cuốn sử dụng lực tay này. Bên cạnh đó cửa còn có độ bền cao, tiết kiệm chi phí và sửa chữa thay thế trong thời gian dài.

Nhược điểm của cửa cuốn tay kéo

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, song cửa cuốn tay kéo vẫn còn một số điểm hạn chế như sau:

  • Gây ra tiếng ồn khó chịu khi đóng/ mở cửa, ảnh hưởng đến người xung quanh
  • Phải tự đóng/ mở cửa nên khá bất tiện. Đặc biệt là đối với phụ nữ hoặc người lớn tuổi
  • Sau một thời gian sử dụng, cửa sẽ xảy ra tình trạng han gỉ do tác động từ môi trường
  • Mẫu mã cửa đơn giản, thiếu tinh tế và sang trọng
  • Tính bảo mật không cao, kẻ gian dễ dàng phát hiện và bẻ khóa để đột nhập vào trong.

Nhuoc-diem-cua-cua-cuon-tay-keo-bossdoordanang

Nhìn chung loại cửa cuốn này sẽ phù hợp đối với các hộ gia đình nhỏ, không yêu cầu cao về mặt tiện nghi và tính thẩm mỹ. Cửa cuốn vẫn sẽ đáp ứng được nhu cầu cơ bản về độ bền, giá cả cũng như là tính ứng dụng.

Vừa rồi là những chia sẻ của BossDoor Đà Nẵng về cửa cuốn tay kéo – lựa chọn truyền thống và tiết kiệm. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại cửa này. Nếu có nhu cầu lắp đặt cửa cuốn, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Xem thêm
Bí quyết bảo trì cửa cuốn luôn bền đẹp không phải ai cũng biết

Rate this post