Bí quyết bảo trì cửa cuốn luôn bền đẹp không phải ai cũng biết

Cửa cuốn là một sản phẩm không thể thiếu trong các cửa hàng, nhà xưởng, nhà phố và nhiều không gian thương mại khác. Để sử dụng cửa cuốn bền đẹp, tuổi thọ cao thì việc bảo dưỡng, bảo trì định kỳ là điều vô cùng cần thiết. Bài viết sau đây, BossDoor Đà Nẵng sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết bảo trì cửa cuốn. Cùng theo dõi bài viết nhé!

Tầm quan trọng của việc bảo trì cửa cuốn

Cửa cuốn cũng là một loại thiết bị hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Vậy nên việc bảo trì cửa cuốn cũng là điều vô cùng quan trọng.

Tăng tuổi thọ và giá trị của cửa cuốn

Cửa cuốn thường được lắp đặt trong các không gian thương mại và nhà ở, đòi hỏi một khoản đầu tư không nhỏ. Việc bảo trì và bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cửa bền đẹp, duy trì giá trị của cửa trong thời gian sử dụng. Điều này cũng giúp cho cửa cuốn có tuổi thọ cao hơn.

Tam-quan-trong-cua-viec-bao-tri-cua-cuon-bossdoordanang

Giảm nguy cơ hỏng hóc, tiết kiệm chi phí sửa chữa

Việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp người dùng phát hiện và khắc phục sớm các vấn đề nhỏ trước khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đồng thời giảm nguy cơ hỏng hóc đột ngột và giúp tránh tình trạng cửa cuốn bị hỏng khẩn cấp. Bảo dưỡng và bảo trì định kỳ giúp kéo dài tuổi thọ của cửa cuốn và giảm tần suất các sự cố. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho việc sửa chữa và thay thế linh kiện.

An toàn cho người sử dụng

Các bộ phận cửa cuốn được kiểm tra, vệ sinh thường xuyên sẽ giúp duy trì hiệu suất tối ưu của cửa. Đảm bảo cửa cuốn hoạt động mượt mà, đáng tin cậy. Bên cạnh đó còn giúp giảm nguy cơ tai nạn cho người sử dụng và người xung quanh. Đặc biệt là đối với các cửa cuốn thương mại thường có cảm biến an toàn. Và việc bảo trì định kỳ sẽ đảm bảo cảm biến này được hoạt động hiệu quả và chính xác.

An-toan-cho-nguoi-su-dung-bossdoordanang

Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh

Việc duy trì cửa cuốn ở trình trạng tốt còn giúp tăng cường uy tín của doanh nghiệp với khách hàng. Họ sẽ thấy yên tâm hơn khi đến một cửa hàng có cửa cuốn hoạt động an toàn. Đối với các doanh nghiệp sử dụng cửa cuốn thương mại, việc bảo trì định kỳ còn giúp tránh tình trạng gián đoạn trong hoạt động kinh doanh. Cửa cuốn hoạt động ổn định, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.

Các bước bảo trì cửa cuốn luôn bền đẹp

Sau đây là các bước cơ bản thường được thực hiện trong quá trình bảo dưỡng định kỳ cho cửa cuốn mà bạn có thể tham khảo.

  • Bước 1: Kiểm tra tổng quan trạng thái của cửa cuốn xem có hiện tượng rò rỉ, mòn hoặc có hỏng hóc nào không. Kiểm tra bề mặt cửa, phần cánh và hệ thống định vị xem có bị trầy xước hay hư hỏng không.
  • Bước 2: Vệ sinh làm sạch, tẩy sạch bụi bẩn và chất bẩn từ bề mặt cửa cuốn, bao gồm thanh cuốn, thanh ray và bánh răng. Tiếp đến hãy làm sạch và bôi trơn các bộ phận chuyển động như bánh răng, trục, ổ đỡ và ống dẫn dầu mỡ.

Cac-buoc-bao-tri-cua-cuon-luon-ben-dep-bossdoordanang

  • Bước 3: Kiểm tra các phụ kiện như ổ khóa bộ điều khiển từ xa, cảm biến an toàn và đèn báo hiệu. Đảm bảo chúng hoạt động chính xác và đáng tin cậy.
  • Bước 4: Kiểm tra và điều chỉnh độ căng của dây cáp, đảm bảo chúng không quá chật hoặc quá lỏng. Tiếp đến hãy điều chỉnh bánh răng và các bộ phận chuyển động khác để đảm bảo chúng hoạt động ổn định.
  • Bước 5: Kiểm tra hệ thống cảm biến an toàn. Đảm bảo chúng hoạt động chính xác.

Thời gian nên bảo trì, bảo dưỡng cửa cuốn

Tần suất bảo trì, bảo dưỡng cửa cuốn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ sử dụng, điều kiện môi trường. Tuy nhiên một số hướng dẫn thông thường về thời gian bảo trì, bảo dưỡng cửa cuốn mà bạn có thể tham khảo.

Bảo trì định kỳ 6 tháng

Đối với các loại cửa cuốn được sử dụng cho mục đích thương mại hoặc cửa cuốn có mức độ sử dụng cao, nên thực hiện bảo trì định kỳ 6 tháng một lần. Việc này đảm bảo rằng cửa cuốn hoạt động ổn định và an toàn trong suốt một năm.

Thoi-gian-nen-bao-tri-bao-duong-cua-cuon-bossdoordanang

Bảo trì định kỳ hàng năm

Đối với cửa cuốn nhà ở hoặc cửa cuốn có mức độ sử dụng trung bình, thực hiện bảo trì hàng năm. Điều này giúp duy trì hiệu suất và tuổi thọ của cửa cuốn. Đồng thời còn giúp việc sử dụng cửa cuốn trở nên an toàn và hiệu quả hơn.

Bảo trì định kỳ hàng quý

Đối với các môi trường khắc nghiệt hoặc cửa cuốn có mức độ sử dụng rất bận thì nên thực hiện bảo trì định kỳ hàng quý để đảm bảo cửa hoạt động ổn định và hiệu quả. tuy nhiên không có quy tắc chung nào cho việc bảo trì cửa cuốn.

Bao-tri-dinh-ky-hang-quy-bossdoordanang

Nếu cửa cuốn hoạt động trong môi trường khắc nghiệt hoặc sử dụng vượt quá mức bình thường thì việc bảo trì cần thường xuyên hơn. Hơn nữa bạn nên chú ý theo dõi các chỉ dẫn của nhà sản xuất cửa cuốn về việc bảo dưỡng.

Các hướng dẫn này sẽ cung cấp lời khuyên cụ thể về tần suất bảo trì và các bước cần thực hiện trong quá trình bảo trì. Đặc biệt bạn đừng bỏ qua dấu hiệu bất ổn nào đối với cửa cuốn. Nếu thấy cửa hoạt động không trơn tru, có tiếng ồn lạ. Hãy liên hệ với đơn vị bảo trì và sửa chữa cửa cuốn để được xử lý kịp thời.

Vừa rồi BossDoor Đà Nẵng đã chia sẻ bí quyết bảo trì cửa cuốn luôn bền đẹp. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về các bước bảo trì cửa cuốn. Đừng quên theo dõi chúng tôi và đón xem những bài viết mới nhất nhé!

Xem thêm
Vì sao hệ thống báo động giúp bảo vệ cửa cuốn an toàn?

5/5 - (1 bình chọn)