Những điều cần chú ý khi thay thế linh kiện cửa cuốn

Cửa cuốn được tạo nên từ rất nhiều loại linh phụ kiện khác nhau. Tất nhiên trong quá trình sử dụng thì không thể nào tránh được các hư hỏng xảy ra. Do đó bạn cần có sự sửa chữa hay thay thế phù hợp. Sau đây là những điều cần chú ý khi thay thế linh kiện cửa cuốn. Mời bạn đọc cùng theo dõi với BossDoor Đà Nẵng.

Khi nào nên thay thế linh kiện cửa cuốn

Cửa cuốn ngày nay có đa dạng chủng loại đến từ nhiều thương hiệu sản xuất. Ở mỗi loại cửa thì kết cấu của nó cũng sẽ có sự khác biệt. Nhưng nhìn chung chúng được tạo thành bởi nhiều loại linh phụ kiện khác nhau. Tiêu biểu như motor, ray dẫn hướng, trục cuốn lò xo, lá cửa cuốn, bình lưu điện,… Điều hiển nhiên có thể thấy đó là các linh kiện này đều có được tuổi thọ và thời hạn sử dụng nhất định. Đến một lúc nào đó trong quá trình sử dụng chúng cũng sẽ xảy ra những trục trặc, hư hỏng. Vì thế đây cũng là lúc mà bạn nên sửa chữa hay thay thế linh kiện cửa cuốn.

Khi-nao-nen-thay-the-linh-kien-cua-cuon-bossdoordanang

Ngoài ra, sự tác động của môi trường bên ngoài cũng làm ảnh hưởng đến linh kiện cửa cuốn. Một khi linh kiện có vấn đề cũng sẽ khiến cho hoạt động của cửa cuốn bị gián đoạn. Lúc này nếu không kiểm tra, sửa chữa và thay thế kịp thời thì sẽ dẫn đến những rắc rối lớn. Có thể gây mất an toàn cho người sử dụng cũng như tốn kém nhiều tiền bạc hơn. Chính vì thế nếu phát hiện các vấn đề bất thường ở cửa, bạn hãy xem xét tình trạng của các linh phụ kiện. Nếu cần thiết hãy thay thế ngay và luôn nhé.

Một vài điểm cần chú ý khi thay thế linh kiện cửa cuốn

Nếu cửa cuốn gặp trục trặc liên quan đến lỗi các linh kiện, bạn nên tiến hành sửa chữa và thay thế ngay. Sau đây là một vài điều mà bạn nên chú ý khi thay thế linh kiện cho loại cửa này:

Chọn loại linh kiện thay thế phù hợp với hệ cửa

Điều đầu tiên mà bạn nên chú ý khi thay thế đó là chọn loại linh kiện phù hợp với cửa cuốn. Sự phù hợp ở đây liên quan đến tính đồng bộ khi lắp đặt. Bạn nên chọn mua các linh kiện mới thuộc hãng sản xuất của cửa. Bởi vì như bạn biết đấy cửa cuốn hoạt động nhờ sự phối hợp của các bộ phận linh phụ kiện. Thế nên mặc dù linh kiện đó dù có tốt đến mấy nhưng nếu không phù hợp với hệ cửa thì cũng khiến cho quá trình vận hành lên xuống gặp trục trặc.

Mot-vai-diem-can-chu-y-khi-thay-the-linh-kien-cua-cuon-bossdoordanang

Mặc khác lựa chọn linh kiện đồng bộ, phù hợp cũng sẽ giúp cửa cuốn có độ bền cũng như độ an toàn cao hơn. Không những thế nó còn mang đến tính thẩm mỹ nhất định cho diện mạo của nhà bạn. Nếu như dùng linh kiện không phù hợp thì một thời gian sau đó nó lại gặp vấn đề. Và rồi bạn cũng phải bỏ ra một số tiền sửa chữa không hề nhỏ để khắc phục.

Linh kiện thay thế cửa cuốn nên đảm bảo chất lượng

Bên cạnh tính tương thích của linh kiện thì bạn cũng nên chú ý đến chất lượng của chúng. Hầu hết những linh kiện cửa cuốn ngày nay đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Vì thế chúng có được độ bền và đáp ứng được yêu cầu về công năng của từng loại cửa cuốn.

Linh-kien-thay-the-cua-cuon-nen-dam-bao-chat-luong-bossdoordanang

Khi lựa chọn thay thế linh kiện mới, hãy chắc chắn rằng linh kiện đó có độ chính hãng cao, chất lượng đạt tiêu chuẩn được kiểm định. Nên biết rõ được nguồn gốc xuất xứ của linh kiện đó. Ngoài ra, khi lắp đặt trên hệ cửa thì nó phải phát huy hết các chức năng mong đợi. Ngoài ra, linh kiện chất lượng cũng nên đi kèm với chính sách bảo hành chu đáo từ nhà cung ứng nữa.

Lựa chọn đơn vị thay thế linh kiện cửa cuốn uy tín

Quan trọng hơn cả, bạn cũng nên chú ý lựa chọn đơn vị thay thế linh kiện cửa cuốn uy tín. Điều này cũng sẽ cho bạn yên tâm hơn về vấn đề độ tương thích cũng như tính chất lượng của linh kiện cửa cuốn. Khi đồng hành cùng những đơn vị này, quá trình thay thế linh kiện cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Họ hầu hết đều có sự am hiểu nhất định về kết cấu cửa cuốn. Thế nên việc thay thế hay sửa chữa sẽ diễn ra nhanh và an toàn hơn.

Lua-chon-don-vi-thay-the-linh-kien-cua-cuon-uy-tin-bossdoordanang

Một trong những đơn vị đáng tin cậy nhất mà bạn có thể biết đến đó là BossDoor Đà Nẵng. Công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp, lắp đặt và sửa chữa cửa cuốn. Ngoài mang đến những loại cửa cuốn chất lượng thì đơn vị cũng cam kết cung cấp các linh phụ kiện thay thế chính hãng. Khi khách hàng có nhu cầu sẽ được hỗ trợ ngay. Với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm nên việc thay thế linh kiện cũng diễn ra một cách chính xác. Mức giá ưu đãi và chính sách bảo hành cũng là điều mà bạn có thể hài lòng khi lựa chọn.

Ở trên là những điều cần chú ý khi thay thế linh kiện cửa cuốn. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi sửa chữa bảo dưỡng hệ cửa nhà mình. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi bài viết của BossDoor Đà Nẵng.

Xem thêm
Những điều cần biết về cửa cuốn tự động trước khi sử dụng

5/5 - (1 bình chọn)