Cửa cuốn không kéo xuống được: Nguyên nhân và cách khắc phục

Cửa cuốn hiện nay là một trong những thiết bị cửa quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Trong quá trình sử dụng cửa cuốn, người dùng không thể tránh khỏi lỗi cửa cuốn không kéo xuống được. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp này nhưng không biết cách xử lý. Vậy thì hãy theo dõi nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này mà BossDoor Đà Nẵng đã tổng hợp trong bài viết sau.

Cách khắc phục cửa cuốn thủ công không kéo xuống được

Đối với cửa cuốn thủ công hay còn gọi là cửa cuốn kéo tay lỗi này xảy ra là do lỗi ở lò xo cửa cuốn. Lò xo là một bộ phận trợ lực cho cửa cuốn, nó giúp giảm sức nặng của cửa trong quá trình sử dụng. Trường hợp cửa không kéo xuống được có thể do lò xo bị đứt, làm cho cửa bị lệch lá, vướng vào ray gây kẹt nên cửa không kéo xuống được.

Cach-khac-phuc-cua-cuon-thu-cong-khong-keo-xuong-duoc-bossdoordanang

Cách khắc phục: Trong trường hợp này bạn cần chốt ngay đoạn lò xo bị đứt để tránh trường hợp lò xo bị xổ ra khi chúng ta tháo lá ra khỏi trục. Tiếp đến bạn hãy đi mua một chiếc lò xo mới có chiều dài và kích thước giống như cũ để thay vào. Giúp cửa không bị lệch và chạy đều hơn.

Nguyên nhân và cách xử lý

Đối với cửa cuốn tự động khi không kéo xuống được thì có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

  • Bộ xích cửa bị gãy hoặc kẹt: Tiến hành tháo và kiểm tra phần xích xem có bị đứt hoặc gãy hay không. Tiếp đến tháo phần đuôi motor để xem bộ tời có bị kẹt xích ở trong đó không. Tiến hành tháo gỡ để cửa hoạt động bình thường.
  • Đứt chốt li hợp: Cửa cuốn Úc có cá dây khi hợp, khi kéo cửa lên thì dây này sẽ thả xuống dưới. Trong trường hợp cửa không kéo xuống được thì bạn cần kiểm tra xem các dây có bị đứt hay không để xử lý và thay thế.
  • Bộ lưu điện bị hỏng: Trong trường hợp có kết nối điện nhưng cửa không kéo xuống được có thể do bình lưu điện bị hỏng. Bạn cần tháo bình lưu điện ra để kiểm tra.

Nguyen-nhan-va-cach-xu-ly-bossdoordanang

  • Mất điện: Trường hợp mất điện cũng sẽ làm cho cửa cuốn không kéo xuống được. Bạn nên kiểm tra các kết nối điện đến cửa cuốn xem có được kết nối hay không.
  • Mạch điện bị nghẽn: Mạch điện cửa cuốn bị nghẽn khiến cửa không thể vào điện được. Hãy kiểm tra mạch điện để đảm bảo cửa cuốn hoạt động tốt.
  • Giắc cắm bị lỏng: Điều mà ít người dùng để ý nhất đó là giắc cắm điện bị lỏng khiến cửa không vận hành xuống được. Trường hợp này bạn chỉ cần cắm lại giắc cắm cho chắc chắn là cửa có thể hoạt động bình thường.

Nguyen-nhan-va-cach-xu-ly-1-bossdoordanang

Lưu ý khi khắc phục lỗi

Trong trường hợp cửa cuốn không kéo xuống được, bạn phải dừng điều khiển cửa ngay lập tức để tránh hư hỏng các bộ phận khác. Đối với các lỗi đơn giản như mất điện, giắc cắm lỏng, hãy tự kiểm tra và sửa lỗi. Còn đối với các lỗi nghiêm trọng hơn, đừng tự ý sửa tại nhà mà hãy liên hệ cho đơn vị sửa chữa uy tín để khắc phục hiệu quả, an toàn.

Luu-y-khi-khac-phuc-loi-cua-cuon-khong-keo-xuong-duoc-bossdoordanang

Đội ngũ thợ sẽ có đủ kiến thức chuyên môn, các máy móc, dụng cụ chuyên dụng để khắc phục lỗi. Nếu bạn chưa tìm được đơn vị sửa chữa uy tín, bạn có thể liên hệ cho BossDoor Đà Nẵng để được hỗ trợ sửa chữa cửa cuốn một cách tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của BossDoor Đà Nẵng về lỗi cửa cuốn không kéo xuống được. Hy vọng, bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến cửa cuốn, liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất!

Xem thêm
Ưu điểm của cửa cuốn tự động trong các khu công nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)