Khắc phục sự cố thường gặp ở cửa cuốn tự động

Dùng cửa cuốn tự động rất tiện lợi. Tuy nhiên hệ cửa này cũng không tránh khỏi các vấn đề lỗi hỏng hóc hay trục trặc trong quá trình sử dụng. Chính vì thế bạn cần biết cách khắc phục sự cố thường gặp ở cửa cuốn tự động một cách hiệu quả nhất. Theo dõi bài viết sau đây của BossDoor Đà Nẵng để có thêm kinh nghiệm.

Khắc phục sự cố cửa cuốn không hoạt động được

Một trong những sự cố thường gặp khi dùng cửa cuốn tự động đó là cửa bỗng dưng không hoạt động được. Điều này vốn dĩ xảy ra thường xuyên và do rất nhiều nguyên nhân. Có thể kể đến như nhà bạn bị hỏng điện hay khu vực bị cắt điện, hộp nhận tín hiệu gặp vấn đề, cửa cuốn bị kẹt nan,… Hoặc có thể remote điều khiển bị lỗi cũng khiến cho cửa cuốn không nhận được tín hiệu đóng mở từ xa.

Khac-phuc-su-co-cua-cuon-khong-hoat-dong-duoc-bossdoordanang

Để khắc phục tình trạng này, tốt nhất bạn nên kiểm tra nguồn điện của nhà mình có gặp vấn đề gì không. Nếu không phải vấn đề do điện thì nên tiếp tục kiểm tra hộp nhận tín hiệu, remote điều khiển,… Xem xét chỗ đường dây điện có bị đứt hay bị ẩm ướt không. Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo khóa remote vẫn còn pin để có thể điều khiển được cửa.

Cửa phát ra tiếng kêu to

Thông thường, cửa cuốn tự động được chọn lắp đặt vì chúng vận hành có phần êm ái và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên sự cố phát ra tiếng ồn, tiếng kêu to vẫn là vấn đề có thể xảy ra ở dòng cửa này. Nguyên nhân khiến cửa cuốn kêu rít thường đến từ nan cửa bị kẹt hay mất phần kẹp nhựa định vị. Thường thì ở giữa nan cửa và thanh lá sẽ có kẹp nhựa nằm giữa để hạn chế tiếng ồn và giảm ma sát. Khi chúng bị rơi ra sẽ khiến cửa phát ra tiếng kêu khi chuyển động. Ngoài ra, phần trục, ổ bi, nhông xích bị khô hay lắp đặt động cơ và các bộ phận không đồng bộ cũng là các nguyên nhân làm cửa bị kêu.

Cua-phat-ra-tieng-keu-to-bossdoordanang

Để khắc phục sự cố này ở cửa cuốn, bạn tiến hành vệ sinh cũng như bảo dưỡng định kỳ. Nên xem xét các phần kẹp nhựa có bị tuột ra ở vị trí nào hay không. Lắp lại kẹp nan và tra thêm dầu vào các ổ bị, trục nhông xích. Đồng thời bạn cũng nên thay thế động cơ mới để cửa vận hành êm hơn.

Cửa cuốn không tự động đảo chiều khi gặp vật cản

Cửa cuốn tự động hiện nay được cài đặt thêm nhiều tính năng an toàn. Trong đó phải kể đến tính năng tự động đảo chiều khi gặp vật cản. Nếu như khi vận hành đi xuống, cửa gặp vật cản nhưng không chuyển động ngược lên thì có thể lúc này cửa cuốn đang gặp sự cố. Nguyên nhân của lỗi này đến từ hệ thống cảm biến đảo chiều bị hỏng.

Cua-cuon-khong-tu-dong-dao-chieu-khi-gap-vat-can-bossdoordanang

Để khắc phục sự cố này, bạn cũng nên biết đến 2 công nghệ tạo nên tính năng đảo chiều cho cửa cuốn. Đó là công nghệ sử dụng ty đồng, kẹp inox và công nghệ dùng bộ cảm biến hồng ngoại. Do đó khi lỗi xảy ra, bạn nên kiểm tra những bộ phận này. Thay thế ty đồng, thanh inox nếu chúng bị lỗi. Hoặc thay mới bộ cảm biến để cửa hoạt động bình thường.

Cửa cuốn tự động đóng mở khi không sử dụng

Cửa cuốn tự động thường thông qua hệ thống nút bấm điều khiển thì mới có thể vận hành được. Tuy nhiên, trong những trường hợp không dùng cửa nhưng cửa cuốn vẫn tự động đóng mở thì đây là một sự cố bất thường. Khi cửa gặp tình trạng như vậy sẽ gây ra những vấn đề nguy hiểm đến con người cũng như gây mất an ninh, an toàn.

Cua-cuon-tu-dong-dong-mo-khi-khong-su-dung-bossdoordanang

Một số nguyên nhân khiến cửa đóng mở tự động bất thường đó là:

  • Remote điều khiển cửa cuốn cầm tay bị kẹt nút, vào nước hay bị chập mạch
  • Bộ nhận tín hiệu cửa bị hỏng
  • Mô tơ cửa cuốn tự động bị hỏng
  • Kẻ gian nhặt được khóa cửa cuốn và điều khiển,…

Để khắc phục sự cố này, bạn hãy đặt các khóa remote ở những nơi khô ráo. Không làm rơi khóa cũng như tiến hành đổi mã khóa định kỳ 6 tháng/lần. Chú ý lựa chọn lắp đặt hệ cửa cuốn tự động đồng bộ tại những đơn vị uy tín. Dùng mô tơ và hộp điều khiển chất lượng.

Khắc phục sự cố lỗi hành trình ở cửa cuốn tự động

Trong quá trình vận hành cửa cuốn cũng gặp một số sự cố liên quan đến lỗi hành trình. Điều này làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển động của cửa. Bạn có thể nhận biết qua các dấu hiệu như cửa lên xuống không đúng vị trí, cửa xuống hết nhưng vẫn chưa dừng hoạt động,… Nguyên nhân gây ra lỗi này ở cửa cuốn tự động có thể là do va đập vào vật cản nào đó trong khi hoạt động. Khi đó con quay chạy làm hỏng bánh răng hành trình. Ngoài ra việc kéo xích tay không đúng cách cũng khiến hành trình cửa bị lỗi.

Khac-phuc-su-co-loi-hanh-trinh-o-cua-cuon-tu-dong-bossdoordanang

Để khắc phục sự cố này, bạn có thể tiến hành với các thao tác sau:

  • Tháo bỏ tấm nhựa bảo vệ hành trình để kiểm tra sửa chữa
  • Nới lỏng ốc vít trên trục hành trình
  • Đóng mở cửa cuốn ở vị trí cần dừng. Sau đó vặn ốc hãm rơ le hành trình theo chiều lên xuống phù hợp.
  • Kích hoạt cửa cuốn chạy thử để kiểm tra. Đảm bảo cửa vận hành đóng mở và dừng đúng vị trí
  • Hoàn tất và đóng lại hộp nhựa bảo vệ hành trình

Bài viết trên của BossDoor Đà Nẵng cũng đã giúp bạn biết được các cách khắc phục sự cố thường gặp ở cửa cuốn tự động. Nếu bạn không thể tự mình thực hiện thì hãy liên hệ với đơn vị sửa chữa cửa cuốn uy tín để khắc phục nhanh chóng. Và đừng quên theo dõi các bài viết được chúng tôi chia sẻ mỗi ngày nhé!

Xem thêm
Tìm hiểu những tính năng an toàn của cửa cuốn tự động

5/5 - (1 bình chọn)