Kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn mà bạn phải biết

Để tổng thể ngôi nhà được hài hòa thì kích thước cửa cuốn rất quan trọng. Không những vậy, theo phong thủy chúng còn ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Nếu bạn đang đắn đo không biết nên chọn kích thước cửa cuốn như thế nào. Vậy thì hãy cùng BossDoor Đà Nẵng tìm hiểu kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn trong bài viết sau đây nhé!

Những điều cần lưu ý khi chọn kích thước cửa cuốn

Mỗi công trình cửa cuốn sẽ có kích thước và cấu trúc khác nhau. Điều này phụ thuộc vào các yếu tố như chiều dài, chiều cao, độ rộng, độ dày của nan cửa để có thể lắp đặt cửa cuốn phù hợp nhất. Kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn được tính từ trần nhà hoặc điểm cao nhất của trục cửa đến điểm thông thủy là 0,45m.

Nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-kich-thuoc-cua-cuon-bossdoordanang

Các tính này được áp dụng cho tất cả các loại cửa cuốn trên thị trường hiện nay. Khi gia chủ không phải là chuyên gia trong lĩnh vực lắp đặt cửa cuốn thì việc nhờ đến sự giúp đỡ từ các đơn vị lắp đặt cửa cuốn chuyên nghiệp là điều cần thiết.

Cách tính kích thước cửa cuốn

Để có thể biết được kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn cho gia đình, bạn cần phải đo đầy đủ các thông số sau:
Kích thước cao phủ bì: Chiều cao phủ bì hay còn được gọi là kích thước phủ bì, được kí hiệu là Hpb. Đây là thông số được đo từ mặt đất lên đến đỉnh lô

  • Kích thước rộng phủ bì: Chiều rộng phủ bì được ký hiệu là Wpb. Đây là thông số kích thước cần đo đạc chính xác nhất. Chiều rộng cửa cuốn được đo từ khuôn cửa bên này bên khuôn cửa bên kia.

Cach-tinh-kich-thuoc-cua-cuon-bossdoordanang

  • Kích thước thông thủy: Kích thước thông thủy hay còn được gọi với cái tên là kích thước lọt sáng. Thông số này bao gồm hai yếu tố là: cao thông thủy và rộng thông thủy. Cao thông thủy được ký hiệu là Htt và được tính từ mặt đất lên đến đỉnh lòng khuôn cửa.
  • Kích thước của ray: Kích thước ray cửa cuốn được xác định dựa vào thông số cao phủ bì. Để tính được độ chính xác số đo của ray, gia chủ hãy lấy đi độ dài của cao phủ bì loại trừ đi 0,2m.

Để tính được kích thước cửa cuốn chuẩn xác, bạn cần đo chuẩn các thông số liên quan. Lưu ý là khi đo các thông số hãy cùng đo một loại thước và đo lặp lại các kích thước trên nhiều lần để tránh trường hợp sai lầm không đáng có xảy ra.

Công thức tính kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn chính xác

Sau đã đo đạc xong các thông số theo yêu cầu, bạn cần tiến hành tính kích thước cửa cuốn. Công thức chung để tính chung cửa cuốn phủ bì đó là:

Hpb = Htt + 500 (mm0)

Trong đó:

  • Hpb: Cao phủ bì
  • Htt: Chiều dài cao thông thủy

Wpb=Wtt=120 (mm)

Trong đó

  • Wpb: Độ dài của rộng phủ bì
  • Wtt: Độ dài của rộng thông thủy

Cong-thuc-tinh-kich-thuoc-tieu-chuan-cua-cuon-chinh-xac-bossdoordanang

Các kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn cần biết

Để có thể chọn ra loại cửa cuốn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như diện tích nhà, bạn có thể tham khảo một số loại kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn phổ biến sau đây:

Kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn Đài Loan

Đặc điểm chung của dòng cửa cuốn này là có độ dày từ 5 dem – 1.2 ly. Đối với loại cửa cuốn có tole khổ 124 (bản 80mm), được chia làm hai loại: cửa cuốn đẩy tay và cửa cuốn motor.

  • Cửa cuốn đẩy tay: Diện tích thường khoảng 12m2. Với kích thước rộng tối đa khoảng 4m và cao 3m
  • Cửa cuốn motor: Cửa cuốn bản 80mm có thể lắp đặt các loại cửa có diện tích 30m2 với chiều rộng cửa tối đa 6m, cao 5m

Cong-thuc-tinh-kich-thuoc-tieu-chuan-cua-cuon-chinh-xac-1-bossdoordanang

Kích thước cửa cuốn nhôm Đức

Khắc phục được hạn chế của các loại cửa cuốn khác, cửa cuốn nhôm Đức ra đời tạo cho người dùng sự thoải mái khi sử dụng. Kích thước của cuốn nhôm Đức đa dạng, bao gồm: rộng 3m,4m,5m,6m,7m tương từng lần lượt với chiều cao tối thiểu 3m, 4m, 5m, 6m, 7m.

Kich-thuoc-cua-cuon-nhom-duc-bossdoordanang

Vừa rồi là BossDoor Đà Nẵng chia sẻ về kích thước tiêu chuẩn cửa cuốn mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cửa cuốn. Nếu muốn mua thiết bị cửa cuốn Đà Nẵng uy tín với giá tốt hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Xem thêm
Kích thước hộp kỹ thuật cửa cuốn bao nhiêu là phù hợp?

5/5 - (2 bình chọn)