Kích thước hộp kỹ thuật cửa cuốn bao nhiêu là phù hợp?

Khi quyết định lắp đặt cửa cuốn, nhiều gia chủ đã gặp gian nan về vấn đề hộp kỹ thuật cửa cuốn. Việc lựa chọn hộp kỹ thuật có kích thước bao nhiêu là phù hợp với độ thẩm mỹ và an toàn cho căn nhà đang làm vấn đề khó giải quyết. Trong bài viết sau đây, BossDoor Đà Nẵng sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về kích thước hộp kỹ thuật cửa cuốn bao nhiêu là phù hợp. Cùng theo dõi bài viết này nhé!

Giới thiệu hộp kỹ thuật cửa cuốn

Trước khi tìm hiểu kích thước hộp kỹ thuật cửa cuốn, chúng ta cần tìm hiểu khái niệm liên quan về nó. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng theo dõi một số thông tin bên dưới.

Hộp kỹ thuật cửa cuốn là gì?

Hộp kỹ thuật cửa cuốn hay còn được biết là hộp che cửa cuốn, là một trong những bộ phận quan trọng của bộ cửa cuốn. Hộp kỹ thuật có thể bảo vệ cửa cuốn khỏi những ảnh hưởng của môi trường xung quanh như nhiệt độ, độ ẩm, nắng mưa, bụi bẩn,…

Gioi-thieu-hop-ky-thuat-cua-cuon-bossdoordanang

Một số thương hiệu còn thiết kế hộp kỹ thuật để tạo thành chi tiết gia tăng tính thẩm mỹ. Đồng thời hỗ trợ decor cho không gian sử dụng bằng bảng màu sắc và các chi tiết bên ngoài. Hộp kỹ thuật cửa cuốn có vai trò khá quan trọng nên kích thước hộp kỹ thuật cửa cuốn cần độ chính xác cao.

Cấu tạo hộp kỹ thuật cửa cuốn

Hộp kỹ thuật cửa cuốn được cấu tạo bởi hai thành phần nguyên liệu chủ yếu là tôn mạ màu và Alu. Bên ngoài là lớp tôn màu màu hoặc lớp alu. Bên trong hộp là khung sắt cố định chắc chắn, giúp hộp được bền chắc hơn.

Cau-tao-hop-ky-thuat-cua-cuon-bossdoordanang

Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt của mỗi công trình mà người ta sẽ lựa chọn hộp kỹ thuật 3 mặt hoặc 4 mặt. Để thuận lợi cho việc bảo hành, bảo trì và sửa chữa. Nhân viên kỹ thuật sẽ có cách lắp đặt hộp kỹ thuật để dễ dàng tháo lắp mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn, an toàn cho ngôi nhà.

Phân loại hộp kỹ thuật cửa cuốn

Hộp kỹ thuật cửa cuốn được chia làm các loại khác nhau. Ngoài phân chia theo chất liệu người ta còn dựa vào vị trí lắp đặt. Cụ thể các loại hộp kỹ thuật cửa cuốn thông dụng như:

Hộp kỹ thuật cửa cuốn đặt bên ngoài của bộ cửa áp dụng với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Tính thẩm mỹ của loại hộp này không quá cao nhưng tiết kiệm không gian khá tốt.

Phan-loai-hop-ky-thuat-cua-cuon-bossdoordanang

Hộp kỹ thuật cửa cuốn đặt bên trong so với bộ cửa sở hữu vẻ ngoài sang trọng. Phía bên trong nhà cần một khoảng nhất định để lắp đặt. Loại hộp này sẽ được giấu bên trong, trên cùng để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Mỗi mẫu đều có ưu nhược điểm riêng và tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình. Các loại hộp cửa đều an toàn và có tuổi thọ sử dụng cao. Bạn có thể liên hệ với đơn vị thi công cửa cuốn để được tư vấn chi tiết hơn.

Ưu điểm của việc lắp đặt hộp kỹ thuật cửa cuốn

Vì sao phải lắp hộp kỹ thuật cửa cuốn? Đây cũng chính là câu hỏi mà nhiều người đang có dự định lắp cửa cuốn băn khoăn. Sau đây là một số ưu điểm của việc lắp đặt hộp kỹ thuật cửa cuốn mà BossDoor Đà Nẵng đã tổng hợp:

  • Mang lại giá trị thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà
  • Đảm bảo độ bền của cửa trong thời gian sử dụng
  • Mẫu mã đa dạng, giúp cho mặt tiền đẹp sáng hơn
  • Bảo vệ các phụ kiện đi kèm có độ bền cao
  • Đảm bảo an toàn cho bộ tời khi cửa lắp bên ngoài nhà
  • Tránh được sự han gỉ của lô cuốn, trục cuốn trước thời tiết mưa gió bão

Uu-diem-cua-viec-lap-dat-hop-ky-thuat-cua-cuon-bossdoordanang

Kích thước hộp kỹ thuật cửa cuốn bao nhiêu

Thông thường kích thước của hộp kỹ thuật được tính theo hình hộp, chiều dài hộp kỹ thuật bằng chiều dài nan cửa. Bên trong hộp còn có không ít phụ kiện nên kích thước hộp khôn chỉ đủ để chứa đựng phụ kiện mà còn phải phù hợp với vị trí lắp đặt. Đồng thời phải đảm bảo chức năng, độ an toàn và tính thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà. Hộp kỹ thuật cần được lựa chọn phù hợp, không quá lớn cũng không quá nhỏ.

Kich-thuoc-hop-ky-thuat-cua-cuon-bao-nhieu-bossdoordanang

Kích thước hộp kỹ thuật với các khoảng trống tối thiểu là:

  • Chiều ngang tường: 33cm
  • Chiều ngang tường lắp động cơ: 60cm
  • Chiều cao: 46cm
  • Nếu cửa cuốn kéo tay thì chiều ngang hai bên tường phải tối thiểu 45cm

Tuy nhiên kích thước ở trên chri là tối thiểu. Chúng ta còn phải tùy thuộc vào từng loại cửa có diện tích khác nhau để tự điều chỉnh kích thước của hộp kỹ thuật. Như thế thì mới đảm bảo hộp hoạt động đúng tính năng mà vẫn đảm bảo giá trị thẩm mỹ cho mặt tiền.

Vừa rồi là bài viết BossDoor Đà Nẵng đã giải đáp cho câu hỏi kích thước hộp kỹ thuật cửa cuốn bao nhiêu là phù hợp. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hộp kỹ thuật trước khi lắp đặt. Và nếu bạn có lắp đặt cửa cuốn hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!

Xem thêm
Cách sao chép remote cửa cuốn với vài bước đơn giản

5/5 - (2 bình chọn)