Cách làm giảm tiếng ồn cửa cuốn nhanh chóng, hiệu quả

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của cửa cuốn trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên, đâu đó bên cạnh các lợi ích thì nhiều người cũng lo ngại việc cửa cuốn phát ra tiếng ồn khó chịu. Nhất là đối với những cửa đã hoạt động trong thời gian dài. Để biết cách làm giảm tiếng ồn cửa cuốn hiệu quả nhất, mời bạn theo dõi bài viết sau của BossDoor Đà Nẵng nhé.

Đâu là nguyên nhân gây ra tiếng ồn ở cửa cuốn?

Hiện nay các cửa cuốn trên thị trường được sản xuất với mẫu mã và chủng loại đa dạng. Nếu không có sự am hiểu nhất định cũng như ham giá thành rẻ, rất có thể bạn sẽ mua phải những dòng cửa cuốn được lắp ráp thủ công. Chúng sẽ không có được độ chính xác cao bởi phụ thuộc vào tay nghề thợ lắp đặt. Ngoài ra các gioăng giảm chấn kém chất lượng sẽ kém hiệu quả sau một thời gian. Đây là nguyên nhân khiến cửa phát ra các tiếng ồn khó chịu.

Nguyen-nhan-gay-ra-tieng-on-o-cua-cuon-bossdoordanang

Ngoài ra cửa cuốn phát ra tiếng ồn còn bởi những nguyên nhân như sau:

  • Motor cửa cuốn bị kêu phát ra tiếng ồn
  • Các bộ phận truyền động như xích, bánh răng va chạm gây ra tiếng
  • Các nan cửa va chạm vào nhau
  • Ray cửa có vật cản, bụi bẩn bám nhiều, han gỉ, hay bị khô dầu mỡ
  • Cửa cuốn bị kêu do lỗi Puly,…

Biết được các nguyên nhân sinh ra tiếng ồn cũng giúp bạn có cách làm giảm và khắc phục tình trạng này mau chóng hơn.

Dau-la-nguyen-nhan-gay-ra-tieng-on-o-cua-cuon-bossdoordanang

Các cách làm giảm tiếng ồn của cửa cuốn hiệu quả

Để có thể khắc phục tình trạng của cuốn gây ra tiếng ồn bạn có thể áp dụng những cách sau:

Làm giảm tiếng ồn của cửa cuốn bằng cách sử dụng cửa cuốn đồng bộ

Một trong những lời khuyên tốt nhất cho bạn khi lắp đặt cửa cuốn đó là lựa chọn các cửa cuốn đồng bộ. Tức là bộ cửa cuốn đó được sản xuất và lắp ráp đồng bộ từ nhà máy cung cấp uy tín. Lúc này chúng sẽ có được những ưu điểm như khung thép hộp được kết nối cố định. Trên khung sẽ gắn mặt bích, trục cửa, puly và hệ con lăn trợ lực.

Cac-cach-lam-giam-tieng-on-cua-cua-cuon-hieu-qua-bossdoordanang

Các thông số kỹ thuật của cửa có độ chuẩn xác cao được các kỹ sư cân đo kỹ càng. Đảm bảo giúp cửa vận hành trơn tru, êm ái. Vì lý do đó, việc sử dụng cửa cuốn đồng bộ cũng là một trong những cách làm giảm tiếng ồn của cửa cuốn hiệu quả ngay từ đầu. Không những thế còn giúp tăng tuổi thọ sử dụng của cửa nữa.

Quan tâm bảo dưỡng cửa cuốn định kỳ

Cách làm giảm tiếng ồn của cửa cuốn hiệu quả mà bạn nên chú trọng đó là quan tâm bảo dưỡng cửa cuốn định kỳ. Bất cứ một loại cửa cuốn nào khi được dùng lâu dài thì không tránh khỏi việc tuổi thọ bị suy giảm. Hệ thống các linh phụ kiện ở trong và ngoài cũng hao mòn dần. Không những thế cửa cuốn cũng cũng chịu ảnh hưởng của các yếu tố môi trường như bụi bẩn, mưa nắng. Đây cũng là nguyên nhân khiến cửa cuốn phát ra các tiếng ồn inh ỏi khi đóng mở.

Quan-tam-bao-duong-cua-cuon-dinh-ky-bossdoordanang

Điều bạn cần làm đó là kiểm tra và bảo dưỡng cửa thường xuyên. Tra dầu mỡ, làm sạch mô tơ cùng các lá, nan cửa. Nếu không tự thực hiện được thì đừng quên lựa chọn các đơn vị chuyên về bảo dưỡng cửa. Họ sẽ giúp bạn kiểm tra tổng thể, bảo dưỡng và khắc phục tiếng ồn một cách nhanh chóng.

Lựa chọn những loại cửa cuốn công nghệ cao

Cách làm giảm tiếng ồn của cửa cuốn dài lâu mà bạn nên biết đó là lựa chọn những loại cửa cuốn công nghệ cao. Bên cạnh việc mua cửa cuốn đồng bộ, bạn cũng nên quan tâm đến công nghệ của cửa cuốn. Thấu hiểu được sự lo ngại về tiếng ồn của các dòng cửa cuốn thông thường nên các nhà sản xuất cũng chú trọng trong vấn đề cải tiến. Từ đó cho ra mắt các dòng cửa cuốn cao cấp được sản xuất với công nghệ hiện đại.

Lua-chon-nhung-loai-cua-cuon-cong-nghe-cao-bossdoordanang

Những loại cửa cuốn này thường sẽ được tích hợp công nghệ giảm chấn kép với hệ thống giảm chấn 2 cấp. Điều này sẽ giúp tiếng ồn được triệt tiêu đáng kể đến 90% khi vận hành. Do vậy bạn sẽ không lo sợ sẽ gây phiền toái cho gia đình hay những người xung quanh đâu nhé.

Vừa rồi BossDoor Đà Nẵng đã mách bạn cách làm giảm tiếng ồn cửa cuốn nhanh chóng, hiệu quả nhất. Đừng quá e ngại trong việc lắp đặt cửa cuốn. Bởi lẽ hiện nay các dòng cửa cuốn mới ngày càng có được độ hiện đại và chất lượng cao. Hơn nữa, chỉ cần bạn bảo dưỡng cửa tốt thì sẽ không gặp phải điều phiền toái này đâu.

Xem thêm
Vì sao cửa cuốn bị đảo chiều bất thường và cách khắc phục?

5/5 - (1 bình chọn)