Nguyên nhân cửa cuốn không mở được và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng cửa cuốn, không phải lúc nào cửa cũng hoạt động êm ái và ổn định. Sẽ có những lúc cửa cuốn không mở được hay không đóng được. Vậy bạn có biết được nguyên nhân thực sự đến từ đâu không? Cách khắc phục ra sao hiệu quả? Hãy để BossDoor Đà Nẵng bật mí cho bạn biết thêm nhé.

Cửa cuốn không mở được do lỗi từ nguồn cấp điện

Một trong những nguyên nhân đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến khi mở cửa cuốn không được đó là lỗi từ nguồn cấp điện. Các vấn đề thường gặp đó là nhà bạn đang mất điện, dây điện nối vào cửa cuốn bị đứt hay chập mạch. Đặc biệt, đối với những nhà không dùng bộ lưu điện thì cửa cuốn cũng không mở được khi xảy ra sự cố mất điện đột ngột.

Cua-cuon-khong-mo-duoc-do-loi-tu-nguon-cap-dien-bossdoordanang

Lúc này bạn nên tiến hành kiểm tra xem khu vực bạn sống có điện không. Đồng thời xem xét các đường dây dẫn điện vào cửa cuốn có bị đứt mối không. Khi dùng cửa cuốn, tốt nhất hãy lắp đặt thêm bình lưu điện. Điều này sẽ giúp dự trữ nguồn điện cần thiết cho cửa cuốn đóng mở dễ dàng. Nhất là khi khu vực của bạn thường xuyên mất điện hay nguồn điện áp không ổn định.

Hộp nhận tín hiệu chập chờn

Hộp nhận tín hiệu đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành cửa thông qua tay điều khiển remote. Chính vì thế khi hộp điều khiển nhận tín hiệu chập chờn cũng khiến cho cửa cuốn không thể mở được. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như do thời tiết ẩm ướt làm hỏng vi mạch, nguồn điện chập chờn, remote bị lỗi,…

Hop-nhan-tin-hieu-chap-chon-bossdoordanang

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên kiểm tra nguồn điện trong nhà có đang ổn không. Bên cạnh đó xem xét tay remote cửa có hoạt động bình thường không. Trong những trường hợp bị lỗi ở hộp nhận tín hiệu quá nặng, bạn nên thay cái mới. Hoặc có thể liên hệ cho các đơn vị sửa chữa uy tín để sửa chữa.

Lỗi ở phần nan cửa cuốn

Nan cửa cuốn được xem là bộ phận chiếm diện tích lớn nhất trên hệ thống cửa cuốn. Chính vì thế khi cửa cuốn không mở được, bạn cũng nên xem xét sự cố lỗi ở phần nan cửa. Các vấn đề thường thấy như nan cửa bị kẹt, đứt, gãy hay lệch. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể do cửa bị tác động mạnh bởi một thứ gì đó. Có thể là do mưa bão, kẻ trộm cạy phá hay vướng vật lạ,…

Loi-o-phan-nan-cua-cuon-bossdoordanang

Lỗi liên quan đến nan cửa cuốn thường khá phức tạp. Nó đòi hỏi phải có các dụng cụ chuyên dụng để sửa chữa hay thay thế khi hỏng hóc nặng. Do đó bạn không nên tự ý sửa chữa tại nhà. Tốt nhất hãy liên hệ ngay cho đơn vị cung cấp, lắp đặt cửa ban đầu để xử lý.

Sự cố ở remote điều khiển khiến cửa cuốn không mở được

Remote cửa cuốn là một thiết bị cầm tay giúp người dùng có thể điều khiển cửa đóng mở từ xa. Khi nó gặp lỗi thì tất nhiên bạn cũng không thể mở được cửa cuốn một cách bình thường được.

Các sự cố thường gặp ở remote mà bạn nên chú ý đó là:

  • Mất remote
  • Remote bị hết pin do dùng thời gian dài
  • Tình trạng hỏng hóc remote do làm rơi, va đập mạnh
  • Remote dính nước khiến mạch điện tử bị chập hay đứt

Su-co-o-remote-dieu-khien-khien-cua-cuon-khong-mo-duoc-bossdoordanang

Nếu là lỗi đến từ remote, bạn nên tự kiểm tra xem đã bao lâu chưa thay pin cho nó. Tiến hành thay pin mới chính hãng để tiếp tục điều khiển. Nếu sự cố hỏng quá nặng, bạn có thể mang tới các tiệm sửa uy tín. Hoặc làm thêm, thay cái mới khi cần nhé.

Motor cửa cuốn bị lỗi

Nguyên nhân cửa cuốn không mở được cũng đến từ lỗi ở motor cửa cuốn. Bởi đây được xem là bộ phận quan trọng trong hệ cửa cuốn tự động. Nó tác động trực tiếp đến việc vận hành cửa cuốn đóng mở sau khi nhận tín hiệu từ remote và hộp điều khiển.

Motor-cua-cuon-bi-loi-bossdoordanang

Nguyên nhân gây lỗi ở bộ phận này đó là do dính nước, bụi bẩn bám hay làm việc liên tục trong thời gian dài. Lúc này motor có thể kêu to, chạy ì ạch hay thậm chí bị đứt và cháy mạch bên trong. Để khắc phục tình trạng này, bạn không nên tự ý làm. Hãy liên hệ với đơn vị uy tín để tháo và sửa chữa kỹ lưỡng hơn.

Bài viết trên của BossDoor Đà Nẵng đã giúp bạn biết được các nguyên nhân cửa cuốn không mở được. Trong quá trình sử dụng cửa cuốn, bạn nên hết sức cẩn thận, cẩn trọng và thường xuyên bảo dưỡng cho nó nhé.

Xem thêm
Vệ sinh cửa cuốn như thế nào đúng cách? Hướng dẫn chi tiết

5/5 - (2 bình chọn)