Cửa cuốn kết hợp cửa kính là gì? Có nên lắp đặt không?

Hiện nay, cửa cuốn kết hợp cửa kính đang là xu hướng lắp đặt cửa cho các ngôi nhà phố, quán ăn, nhà hàng hiện đại. Ưu điểm của việc kết hợp này là tăng độ thẩm mỹ cho không gian, an toàn và cách âm hiệu quả. Cùng BossDoor Đà Nẵng tìm hiểu rõ hơn về cửa cuốn kết hợp cửa kính, có nên lắp đặt loại cửa này không trong bài viết sau đây nhé!

Cửa cuốn kết hợp cửa kính là gì?

Khi nói đến cửa cuốn kết hợp cửa kính nhiều người vẫn cho rằng đây là loại cửa có hai lớp chủ đạo bên ngoài và bên trong. Tuy nhiên cụm từ này sẽ bao gồm cửa cuốn và cửa kính riêng biệt, tách rời nhau. Cửa kính thường sử dụng chất liệu kính cường lực có độ cứng cao gấp 4-6 lần kính thông thường.

Cua-cuon-ket-hop-cua-kinh-la-gi-bossdoor

Cửa cuốn dùng để lắp đặt cùng cửa kính ở bên trong có thể là cửa cuốn khe thoáng hoặc cửa cuốn tấm liền. Chất liệu cửa cuốn thường là thép, nhôm định hình bên ngoài sơn tĩnh điện chống han gỉ. Sự kết hợp cửa kính bên trong, bên ngoài là cửa cuốn giúp tăng hiệu quả bảo vệ cho công trình, nhà ở.

Cấu tạo của cửa cuốn kết hợp cửa kính

Như đã tìm hiểu ở trên thì cửa cuốn tự động kết hợp cửa kính thực chất là hai loại cửa tách biệt, do vậy mỗi loại cửa sẽ có cấu tạo khác nhau:

Cấu tạo của cửa kính bao gồm:

  • Kính cường lực: Độ dày tối thiểu của kính là 10mm, chiều cao tiêu chuẩn 2200mm, Kính có màu trong suốt, không hoa văn
  • Bản lề: Là phần nối cửa kính với vách tường. Giúp cố định cửa kính và đóng mở cửa dễ dàng hơn
  • Kẹp kính: Bao gồm 2 loại kẹp nhỏ với kẹp lớn gắn trên và dưới cửa kính
  • Tay nắm: Giúp người dùng đóng mở cửa dễ dàng
  • Khóa sàn: Hay còn được gọi là khóa chân kính, có hình chữ nhận được lắp dưới cửa kính

Cau-tao-cua-cua-cuon-ket-hop-cua-kinh-bossdoor

Cấu tạo của cửa cuốn bao gồm:

  • Motor cửa cuốn: Được trang bị hệ thống cảm biến hiện đại để kết nối với remote điều khiển từ xa để đóng mở cửa.
  • Remote: Dùng điều khiển từ xa để mở cửa
  • Bộ lưu điện: Giúp cửa cuốn có thể vận hành khi mất điện hoặc gặp sự cố
  • Bộ phận khác: nan cửa cuốn, khóa cửa cuốn, còi báo tự động, hộp nhận tín hiệu,…

Có nên lắp đặt cửa cuốn kết hợp cửa kính không?

Tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế mà mỗi khách hàng sẽ cân nhắc việc lắp đặt cửa cuốn kết hợp với cửa kính. Ưu điểm của sự kết hợp này là:

An toàn hơn

Cửa cuốn kết hợp với cửa kính như vậy không gian sẽ được bảo vệ thông qua hai lớp. Bên ngoài là cửa cuốn vững chắc và kiên cố, thường được trang bị còi báo động khi có kẻ xấu xâm nhập. Bên trong là cửa kính cường lực độ cứng cao, chống va đập tốt.

Co-nen-lap-dat-cua-cuon-ket-hop-cua-kinh-khong-bossdoor

Tăng độ thẩm mỹ cho không gian sử dụng

Thông thường cửa cuốn kết hợp cửa kính thường được sử dụng cho nhà phố, shop thời gian, văn phòng công ty,… Sử dụng cửa kính trong suốt giúp khách ngôi nhà, công ty, cửa hàng trông sáng sủa và tăng vẻ thẩm mỹ hơn.

Cách nhiệt, cách âm tốt

Các loại cửa kính, cửa cuốn có độ kín cao nên sẽ cách âm, cách nhiệt hiệu quả. Giúp người dùng tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa. Đồng thời cũng hạn chế được tiếng ồn bên ngoài ảnh hưởng đến không gian bên trong.

Tang-do-tham-my-cho-khong-gian-su-dung-bossdoor

Ngăn ngừa khói bụi

Tại các thành phố lớn, khu dân cư đông đúc, các ngôi nhà nằm ngay vị trí mắt đường sẽ vô cùng bụi bặm, ô nhiễm. Việc sử dụng cửa kính kết hợp cửa cuốn sẽ giúp giảm thiểu tối đa khói bụi bay vào nhà, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Chi phí lắp đặt cửa cuốn kết hợp cửa kính bao nhiêu?

Giá thành cửa cuốn kết hợp cửa kính sẽ được phân chia thành hai loại, giá thành cửa cuốn và cửa kính sẽ có sự khác nhau. Cửa kính tùy vào kích thước và độ dày, thiết kế 1 hay 2 cánh, mở quay hoặc mở lùa mà giá sẽ có sự khác biệt.

Chi-phi-lap-dat-cua-cuon-ket-hop-cua-kinh-bao-nhieu-bossdoor

Giá một bộ cửa kính dao động từ 1-3 triệu đồng/ bộ. Trong khi đó cửa cuốn sẽ có mức giá từ 5-20 triệu đồng. bộ tùy vào loại, hãng sản xuất và tính năng. Bạn nên lựa chọn thương hiệu cửa cuốn uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và độ an toàn cho cả gia đình.

Vừa rồi là bài viết BossDoor Đà Nẵng đã chia sẻ về cửa cuốn kết hợp cửa kính là gì, có nên lắp đặt không. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về cửa cuốn. Và nếu muốn lắp đặt cửa cuốn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Xem thêm
TOP 5+ loại cửa cuốn nhà ống được chuộng hiện nay
Cửa cuốn nhà xưởng là gì? Ưu điểm của cửa khi lắp đặt
Cửa cuốn Đức nào tốt nhất hiện nay? Đặc điểm của từng loại

5/5 - (3 bình chọn)