Cách vệ sinh cửa sắt kéo đúng cách, hiệu quả tại nhà

Cửa sắt thường được sử dụng cho mặt tiền của ngôi nhà, công xưởng, nhà kho,… Chính vì thế chúng thường xuyên bị bám bụi bẩn. Lâu ngày không vệ sinh sẽ làm giảm tuổi thọ của cửa. Đồng thời còn làm mất đi vẻ thẩm mỹ cho mặt tiền của ngôi nhà. Sau đây BossDoor Đà Nẵng sẽ giới thiệu đến bạn cách vệ sinh cửa sắt kéo đúng cách, hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết nhé!

Cách vệ sinh cửa sắt kéo đúng cách

Để thực hiện cách vệ sinh cửa sắt kéo đúng cách, bạn cần thực hiện theo trình tự các bước sau đây.

Chuẩn bị công cụ để vệ sinh cửa sắt kéo

Trước khi bắt đầu vệ sinh, bạn cần chuẩn bị các công cụ và vật liệu sau:

  • Khăn sạch, mềm
  • Dầu bôi trơn cửa kéo
  • Chổi quét
  • Xà phòng nhẹ
  • Nước ấm
  • Bàn chải mềm

Cach-ve-sinh-cua-sat-keo-dung-cach-bossdoordanang

Loại bỏ bụi bẩn bám trên cửa sắt kéo

Trước tiên, bạn dùng chổi quét để làm sạch khói và bụi bám trên bề mặt cửa sắt kéo. Phủi sạch tỉ mỉ vào các u, lá để loại bỏ bụi bám. Điều này sẽ giúp bảo vệ lớp sơn và giữ cho cửa luôn sáng bóng. Đồng thời còn giúp tăng tuổi thọ cho cửa.

Vệ sinh bề mặt

Sau khi đã quét sơ lược để loại bỏ bụi bẩn, ta tiếp tục đến bước vệ sinh bề mặt. Bạn hãy pha nước ấm cùng một ít xà phòng để tạo ra dung dịch làm sạch cửa. Sử dụng bàn chải mềm để nhẹ nhàng chà xát bề mặt cửa, loại bỏ các vết bám cứng đầu. Sau đó, rửa sạch lại với nước để loại bỏ xà phòng.

Ve-sinh-be-mat-bossdoordanang

Loại bỏ vết ố và rỉ sét

Nếu cửa sắt kéo xuất hiện các vết ố hoặc rỉ sét. Bạn có thể sử dụng bàn chải nhỏ hoặc giấy nhám siêu mịn để loại bỏ chúng. Sau đó lau lại bằng khăn sạch để đảm bảo vết ố và rỉ sét đã hoàn toàn biến mất. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng để tẩy ố cho cửa.

Bôi trơn cho các bộ phận chuyển động

Sau khi đã hoàn tất xong việc vệ sinh, bạn cần chú ý để phần bảo dưỡng cho các bộ phận của cửa kéo sắt. Sử dụng dầu bôi trơn, thoa nhẹ lên các bộ phận chuyển động. Bao gồm bản lề, khóa và các bộ phận cơ học khác. Điều này giúp cửa hoặc động mượt mà hơn, ngăn chặn việc gỉ sét ở cử

Boi-tron-cho-cac-bo-phan-chuyen-dong-bossdoordanang

Lau sạch bằng khăn mềm

Bước cuối cùng, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn lông mềm, khô để lau sạch bề mặt cửa một lần nữa. Cần đảm bảo không còn nước và dầu thừa bám trên cửa. Điều này giúp duy trì sự sáng bóng và ngăn ngừa sự hình thành của các vết nước còn sót lại.

Vì sao cần vệ sinh cửa sắt kéo?

Việc vệ sinh cửa sắt kéo là bước quan trọng để bảo vệ và duy trì sự mới mẻ của cửa sau khi lắp đặt cửa sắt kéo một thời gian. Cùng tìm hiểu những lý do mà bạn nên vệ sinh cửa sắt kéo thường xuyên:

  • Giúp duy trình vẻ đẹp và thẩm mỹ: Vệ sinh cửa sắt kéo thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì bề ngoài đẹp và độ bóng của chúng. Mang đến không gian đẹp, sang trọng.
  • Bảo vệ khỏi sự ô nhiễm, bụi bẩn: Cửa thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, dễ bị bám bẩn. Những tác nhân này có thể gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cửa.

Vi-sao-can-ve-sinh-cua-sat-keo-bossdoordanang

  • Đảm bảo an ninh: Nếu cửa không được bảo dưỡng đúng cách, chúng có thể dễ dàng hỏng hoặc bị sự cố. Gây ảnh hưởng cho việc bảo vệ tài sản, gia đình.
  • Tiết kiệm chi phí sửa chữa: Việc vệ sinh và bảo dưỡng giúp phát hiện các vấn đề nhỏ và tiềm ẩn trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này giúp bạn tiết kiệm được những chi phí đắt đỏ khi sửa chữa.
  • Kéo dài tuổi thọ của cửa sắt: Vệ sinh thường xuyên sẽ giúp bảo vệ lớp sơn và bề mặt của cửa. Từ đó tránh khỏi sự oxy hóa và ăn mòn. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của cửa sắt, tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Lưu ý khi vệ sinh cửa sắt kéo

Cửa sắt kéo không chỉ mang lại vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn mà còn giúp đảm bảo an ninh cho bạn và gia đình. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi vệ sinh, giúp bạn bảo vệ cửa sắt kéo hiệu quả:

  • Chọn ngày nắng để tiến hành vệ sinh cửa kéo. Thời tiết sẽ giúp cửa khô nhanh hơn. Tránh tình trạng ẩm ướt gây ố cửa.
  • Trong quá trình làm sạch, tuyệt đối không sử dụng bàn chải sắc, các vật nhọn gây trầy nước và làm hỏng bề mặt cửa.

Luu-y-khi-ve-sinh-cua-sat-keo-bossdoordanang

  • Khi sử dụng các dung dịch tẩy rửa, hãy chọn mua từ các cửa hàng uy tín. Đồng thời tránh mua những sản phẩm chứa clo vì chất này có thể ăn mòn bề mặt sắt.
  • Khi thấy lớp sơn bong tróc nhiều, hãy xem xét việc cạo sạch và sơn lại lớp mới. Việc này sẽ giúp bảo vệ lớp sắt bên trong khỏi sự hoen gỉ khi để quá lâu.

Với những lưu ý trên quá trình vệ sinh cửa kéo sắt sẽ được thực hiện một cách hiệu quả.

Vừa rồi là bài viết về cách vệ sinh cửa sắt kéo đúng cách, hiệu quả tại nhà mà BossDoor Đà Nẵng đã chia sẻ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn biết cách bảo vệ cửa kéo, giúp nó luôn bền đẹp. Đừng quên theo dõi chúng tôi và đón xem những bài viết mới nhất nhé!

Xem thêm
Cách mở khóa cửa sắt kéo đơn giản không phải ai cũng biết
Cách sửa cửa kéo bị kẹt đơn giản, hiệu quả không cần thợ
Cách lắp cửa sắt kéo nhanh chóng, chuẩn không cần chỉnh
Cửa sắt kéo là gì? Cấu tạo cửa sắt kéo chi tiết

5/5 - (1 bình chọn)