Cách lắp cửa sắt kéo nhanh chóng, chuẩn không cần chỉnh

Khi lựa chọn lắp cửa sắt kéo thì cách lắp đặt là yếu tố mà khách hàng quan tâm. Nếu bạn đang có dự định sử dụng cửa sắt kéo cho nhà mình nhưng chưa biết cách lắp đặt. Vậy thì hãy cùng BossDoor Đà Nẵng theo dõi cách lắp cửa sắt kéo nhanh chóng trong bài viết sau đây nhé!

Tổng quan về cửa sắt kéo

Cửa sắt kéo hay còn được gọi là cửa kéo, cửa xếp, được chế tạo từ sắt mạ kẽm. Qua quy trình sản xuất cùng các thiết bị công nghệ hiện đại, tạo ra những bộ cửa kéo có kích thước và màu sắc khác nhau. Đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Tong-quan-ve-cua-sat-keo-bossdoordanang

Xét về độ phổ biến trên thị trường thì có hai mẫu cửa sắt kéo được mọi người lựa chọn như:

  • Cửa sắt kéo có lá: Thường sử dụng làm cửa chính cho các căn nhà phố. Các lá cửa dày từ 6-12 ly. Độ dày lá cửa cao khó cắt, đảm bảo sự riêng tư cho ngôi và và gia chủ.
  • Cửa sắt kéo không lá: Ưu điểm là có giá thành rẻ hơn, tạo không gian thoáng đãng cho ngôi nhà. Do không lắp các lá nên có trong lượng nhẹ, dễ kéo, ít tiếng ồn. Tuy nhiên loại cửa này sẽ không đảm bảo được sự riêng tư bên trong ngôi nhà. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc lựa chọn loại cửa phù hợp với nhu cầu.

Kích thước của cửa sắt kéo

Thành phần chính của cửa sắt kéo bao gồm thanh U, nhíp, nhay, hộp khóa và nhiều bộ phận khác. Kích thước các bộ phận này thường là cố định. Tuy nhiên phần thanh U được phân loại từ 0,6 đến 1,4mm để phù hợp với yêu cầu của từng công trình. Đối với phần nhíp, bạn có thể lựa chọn loại dày từ 2,5mm để đáp ứng các yêu cầu cần thiết.

Kich-thuoc-cua-cua-sat-keo-bossdoordanang

Kích thước của cửa kéo bao gồm phần thanh U, lá cửa, nhíp,… Cụ thể thông số như sau:

  • Lá cửa kéo: Lá cửa làm từ tole mạ màu có khổ rộng từ 70mm, độ dày lá cửa là 0,35mm
  • Nhíp tôn: Độ dày nhíp tôn là 2-3mm, có nhiều kiểu xếp khác nhau. Màu sắc phổ biến của nhíp tôn là ghi, vàng kem, trắng sữa,…
  • Độ giãn: Khi cửa được thông, khoảng cách giữa các thanh U là 0,1m.
  • Độ co giãn giữa các thanh U là từ 8-10cm.
  • Quy cách chiều cao: Chiều cao của cửa kéo là 40-45cm. Với khoảng cách giữa lá cửa và mặt nền là 1cm. Có thể tạo ra cửa có nhiều kích thước khác nhau. Nhưng nếu kích thước quá lớn sẽ gây khó khăn khi lắp đặt.

Kich-thuoc-cua-cua-sat-keo-1-bossdoordanang

Theo kinh nghiệm của thợ sắt nhiều năm thì nên chọn kích thước cửa kéo có chiều dài 7m, chiều cao chỉ từ 4m trở lại. Nếu bắt buộc phải chọn kích thước lớn hơn thì hãy thay đổi thông số cửa kéo bằng cách chọn cửa có độ dày chắc chắn hơn. Đồng thời giảm chiều dài của cửa bằng cách chia cửa thành 2 hoặc 3 phần.

Cách lắp cửa sắt kéo nhanh chóng

Sau đây là quy trình cơ bản để lắp đặt cửa sắt kéo nhanh chóng, hiệu quả:

  • Kiểm tra và đo đạc: Trước khi lắp đặt, thợ cần đo đạc lại kích thước một cách tỉ mỉ. Cần đảm bảo sự phù hợp giữa cửa kéo và mặt bằng công trình.
  • Lắp thanh U treo: Thợ sẽ lắp đặt thanh U treo, đảm bảo độ cân bằng của nó.
  • Lắp ray dưới cửa xếp: Ray dưới cửa xếp được lắp đặt vuông góc và cân bằng theo thanh U treo.

Cach-lap-cua-sat-keo-nhanh-chong-bossdoordanang

  • Lắp ổ bi treo và bộ cửa xếp: Thợ lắp đặt sẽ lắp ổ bi treo vào thanh U và đưa bộ cửa kéo đã được gia công vào vị trí.
  • Sau đó lồng trục bi vào các thanh U của cửa và bắt vít để cố định bi treo.
  • Kiểm tra và nghiệm thu: Cuối cùng thợ sẽ kiểm tra lại hoạt động của cửa kéo để đảm bảo cửa hoạt động tốt. Cửa khi kéo không phát ra tiếng quá to, kéo được nhẹ nhàng là đảm bảo. Sau đó, quy trình nghiệm thu bàn giao sẽ được tiến hành.

Vừa rồi là bài viết về cách lắp cửa sắt kéo nhanh chóngBossDoor Đà Nẵng đã chia sẻ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình lắp cửa kéo. Theo dõi chúng tôi thường xuyên để không bỏ lỡ những bài viết hữu ích khác nhé!

Xem thêm
Cách mở khóa cửa sắt kéo đơn giản không phải ai cũng biết
Cách sửa cửa kéo bị kẹt đơn giản, hiệu quả không cần thợ
Cách vệ sinh cửa sắt kéo đúng cách, hiệu quả tại nhà
Cửa sắt kéo là gì? Cấu tạo cửa sắt kéo chi tiết

5/5 - (1 bình chọn)