Cửa sắt kéo là gì? Cấu tạo cửa sắt kéo chi tiết

Cửa sắt kéo là loại cửa được sử dụng phổ biến cho những ngôi nhà hiện đại, quán ăn, shop quần áo, công xưởng,… Với nhiều lợi ích mang lại, cửa sắt kéo xuất hiện ở từ thành thị đến nông thôn, mọi nhà đều tin tưởng và sử dụng. Bài viết sau đây BossDoor Đà Nẵng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cửa sắt kéo là gì? Cấu tạo chi tiết của cửa sắt kéo mời bạn cùng theo dõi bài viết.

Cửa sắt kéo là gì?

Cửa sắt kéo là loại cửa được làm hoàn toàn bằng hợp kim sắt. Loại cửa này thường được lắp ở hầu hết các vị trí mặt tiền. Cửa được ứng dụng trong nhà, công xưởng, nhà kho,… Bởi tính năng tối ưu diện tích, chống trộm, thẩm mỹ cao, đảm bảo an toàn, an ninh tốt.

Cua-sat-keo-la-gi-bossdoordanang

Không như những loại cửa khác, cửa được thiết kế mặc định theo khuôn, không thay đổi kích thước được. Kích thước cửa sắt kéo có thể thay đổi theo yêu cầu của khách hàng. Lắp cửa kéo có giá thành rẻ hơn so với cửa cuốn, nên được sử dụng phổ biến hơn.

Cấu tạo cửa sắt kéo

Để hiểu rõ hơn về loại cửa này, cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu tạo cửa sắt kéo trong phần sau:

U cửa

U cửa là bộ phận chính tạo nên khung cửa kéo. Các u cửa có khoảng cách từ 8-10cm khi kéo giãn cách. Độ dày thông thường là 9.6 0 1.4mm. U cửa được làm bằng thép, mạ kẽm và phủ sơn bên ngoài. Độ dày của u cửa càng lớn thì độ chắc chắn càng cao. Với công nghệ hiện đại, u cửa được dập nổi để mang lại tính thẩm mỹ cao hơn.

Cau-tao-cua-sat-keo-1-bossdoordanang

Nhíp

Nhíp là bộ phận kết nối giữa các u với nhau. Nhà sản xuất sử dụng nhíp để làm cầu nối giữa các đinh tán và u cửa. Mỗi nhíp có độ dày từ 2mm đến 3mm. Cửa sắt kéo đa dạng mẫu mã là nhờ vào các họa tiết nhíp được dập uốn khác nhau. Kết hợp cùng các màu sắc phong phú, đáp ứng đa dạng nhu cầu người tiêu dùng.

Lá là bộ phận giúp lấp đi các khoảng trống ở giữa các u cửa. Chiều rộng của lá thường là 8-10cm. Chiều cao cho phép tối đa ở mức 2m. Dựa vào chiều cao của cửa để gia công cho lá phù hợp. Ngoài ra vị trí từ cửa máng đến đỉnh lá phải đảm bảo 40cm, từ chân lá tiếp xúc 10cm.

Cau-tao-cua-sat-keo-bossdoordanang

Đinh tán

Nhờ vào đinh tán mà việc liên kết các thanh u với nhau trở nên dễ dàng hơn. Một đầu đinh tán được gắn vào u cửa trước, xếp chồng lên nhau thông qua nhíp. Từ đó liên kết các thanh u vững chắc. Đồng thời bên dưới các đinh tán còn được đặt lớp long đền nhựa. Nhằm tránh các ma sát và tiếng ồn khi kéo cửa.

Một số bộ phận khác

Ngoài các bộ phận chính không thể thiếu của cửa kéo sắt còn có một số bộ phận khác như máng cửa, ray cửa, các chi tiết nhỏ hỗ trợ,… Giúp cửa vận hành dễ dàng, trơn tru hơn.

Ưu nhược điểm của cửa kéo sắt

Sau khi tìm hiểu về cấu tạo của cửa kéo sắt, mời bạn theo dõi ưu nhược điểm của cửa kéo để có cái nhìn tổng quan trước khi lựa chọn loại cửa này.

Ưu điểm cửa kéo sắt

  • Cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng
  • Mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú, thích hợp với mọi không gian sử dụng
  • Cửa kéo êm ái, bền đẹp, ít hư hỏng, không tốn chi phí bảo dưỡng định kỳ
  • Có thể sử dụng được trong thời gian dài

Uu-nhuoc-diem-cua-cua-keo-sat-bossdoordanang

Bên cạnh những ưu điểm thì cửa kéo sắt cũng có một số nhược điểm như:

  • Khi sử dụng cửa kéo thường phát ra âm thanh ồn ào, gây khó chịu cho người xung quanh
  • Qua thời gian sử dụng do tác động thời tiết cửa sẽ xuất hiện han gỉ
  • Cửa kéo được sử dụng bằng một ổ khóa đơn giản, kéo lùa hai tấm lại với nhau nên kẻ xấu có thể đột nhập dễ dàng
  • Kéo hoặc mở cửa phải sử dụng sức cánh tay

Vừa rồi là bài viết BossDoor Đà Nẵng đã chia sẻ về cửa sắt kéo là gì? Cấu tạo chi tiết của cửa sắt kéo. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại cửa này cũng như ưu nhược điểm của chúng. Đừng quên theo dõi chúng tôi và đón xem những bài viết thú vị khác nhé!

Xem thêm
Cách mở khóa cửa sắt kéo đơn giản không phải ai cũng biết
Cách sửa cửa kéo bị kẹt đơn giản, hiệu quả không cần thợ
Cách vệ sinh cửa sắt kéo đúng cách, hiệu quả tại nhà
Cách lắp cửa sắt kéo nhanh chóng, chuẩn không cần chỉnh

5/5 - (2 bình chọn)